Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City bị chỉ trích vì lật mặt với tuyển Pháp

Quyết định khoác áo tuyển Tây Ban Nha của Aymeric Laporte khiến nhiều cựu danh thủ "Les Bleus" không hài lòng.

Cựu tiền vệ Jerome Rothen chia sẻ với RMC Sport: "Khi bạn có quốc tịch Pháp và cảm thấy tình yêu với Pháp, bạn sẽ khoác áo tuyển Pháp. Khi bạn cảm thấy tình yêu với Tây Ban Nha, bạn sẽ khoác áo Tây Ban Nha, nhưng đừng trở thành kẻ hai mặt".

Hôm 12/5 (giờ Hà Nội), ESPN đưa tin Laporte được cấp hộ chiếu Tây Ban Nha và đủ điều kiện dự EURO 2020 cùng "La Roja", nếu được HLV Luis Enrique triệu tập. Cựu thuyền trưởng Barca và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã tác động để các thủ tục giấy tờ được hoàn tất nhanh chóng.

Laporte roi tuyen Phap anh 1

Laporte từng được gọi lên tuyển Pháp nhưng không được trao cơ hội ra sân.

Trung vệ Man City có 24 lần ra sân trong màu áo các đội tuyển trẻ của Pháp. Anh cũng được HLV Didier Deschamps triệu tập 3 lần, nhưng đều không có cơ hội ra sân. Trong lần gần nhất được gọi hồi tháng 8/2019, ở chiến dịch vòng loại EURO 2020, Laporte dính chấn thương và buộc rời đội tuyển.

Sở dĩ quyết định của cầu thủ này gây ra nhiều tranh cãi bởi anh từng bày tỏ tình yêu với "Les Bleus". L'Equipe tiết lộ hồi tháng 3/2020, Laporte từng nói khoác áo tuyển Pháp "luôn là giấc mơ" và việc chơi cho các cấp độ trẻ "là một trong những điều tuyệt vời nhất".

Tuy nhiên, đến tháng 11/2020, cầu thủ này thừa nhận việc không chơi cho tuyển Pháp "là nỗi thất vọng lớn" sau 5 năm cống hiến cho các cấp độ trẻ. Laporte thậm chí đã gửi tin nhắn cho HLV Deschamps để hỏi về lý do nhưng không nhận được phản hồi.

Emmanuel Petit, cựu danh thủ "Les Bleus", cũng tỏ ra không hài lòng với quyết định của ngôi sao khoác áo Man City. Ông cho biết: "Laporte có thể lựa chọn quốc tịch và làm những gì mình muốn, nhưng điều không hay là cậu ấy bày tỏ tình yêu với tuyển Pháp, sau đó bất ngờ chọn Tây Ban Nha".

Sao Man City bỏ tuyển Pháp trước EURO

Trung vệ Aymeric Laporte không còn kiên nhẫn để chờ cuộc triệu tập từ huấn luyện viên Didier Deschamps lên tuyển Pháp.

11 cầu thủ trị giá gần nửa tỷ euro chưa được lên tuyển quốc gia

Aaron Wan-Bissaka, Aymeric Laporte, Theo Hernandez là những ngôi sao ở các giải hàng đầu châu Âu, nhưng chưa có cơ hội khoác áo tuyển quốc gia.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm