Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben sẵn sàng trở lại tuyển Hà Lan

Arjen Robben bày tỏ sự sẵn sàng trở lại khoác áo tuyển Hà Lan ở tuổi 37 nếu được HLV Frank de Boer gửi lời mời.

Sau chiến thắng 4-0 của Groningen trước Emmen tối 9/5 (giờ Hà Nội), khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu HLV De Boer gọi Robben trở lại đội tuyển, tiền vệ người Hà Lan trả lời AD: "Vậy thì tôi sẽ sẵn sàng. Điều đó thật tuyệt. Tất nhiên, bạn phải thực tế, đảm bảo bản thân phù hợp và có thể tạo ra khác biệt trong một đội như vậy. Tuyển Hà Lan ở một đẳng cấp cao hơn".

Tiền vệ người Hà Lan lập cú đúp kiến tạo, mang về 3 điểm cho Groningen tại vòng 32 giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie). Robben chỉ mất 10 phút đầu hiệp hai để làm được điều này, trước khi rời sân ở phút 80.

Robben tro lai anh 1

Robben từng là trụ cột ở hành lang phải của tuyển Hà Lan.

"Đâu đó trong những giấc mộng ngông cuồng nhất của tôi, chức vô địch Euro vẫn là danh hiệu đỉnh cao. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận một chút vì rất có thể tôi sẽ thấy điều này tràn lan trên các mặt báo sau đây. Tôi không nói về việc lên tuyển Hà Lan lúc này. Tôi muốn đi cùng họ, nhưng chỉ khi De Boer gọi, tôi mới nhận lời", cựu cầu thủ Bayern Munich khẳng định.

Theo Opta, pha kiến tạo của Robben trong trận đấu này là lần đầu tiên anh dọn cỗ cho đồng đội kể từ ngày 17/2/2018, trong trận Bayern Munich gặp Wolfburg. Đây cũng là kiến tạo đầu tiên của cầu thủ 37 tuổi cho Groningen tại Eredivisie kể từ tháng 4/2002.

Tính từ khi ra mắt hồi tháng 4/2003, Robben đã khoác áo tuyển Hà Lan tổng cộng 96 trận và ghi 37 bàn. Song, anh chưa thể cùng "Oranje" giành danh hiệu.

Hồi tháng 10/2017, Robben đã chơi trận cuối cùng trong màu áo tuyển Hà Lan, lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, anh cùng các đồng đội thất bại trong việc giành vé dự vòng chung kết tại Nga hè 2018.

HLV De Boer sẽ công bố danh sách triệu tập vào ngày 28/5. Tại Euro diễn ra hè năm nay, mỗi đội tuyển sẽ được gọi 26 cầu thủ, nhiều hơn 3 so với thường lệ. Sau khi chia tay HLV Ronald Koeman, tuyển Hà Lan không có được phong độ ổn định. Họ giành 4 chiến thắng trong số 7 trận dưới thời HLV De Boer, nhưng là trước các đối thủ Bosnia và Herzegovina, Ba Lan, Latvia và Gibraltar.

Robben ghi bàn đầu tiên sau khi tái xuất Cựu sao Bayern Munich Arjen Robben mở tỷ số cho Groningen trong trận giao hữu gặp Arminia Bielefeld diễn ra tối 6/9 (giờ Hà Nội).

Robben ghi dấu ấn ngay lần đầu đá chính sau 238 ngày

Arjen Robben lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Groningen trước Emmen tại vòng 32 giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie tối 9/5 (giờ Hà Nội).

Robben cân nhắc giải nghệ lần thứ hai

Arjen Robben đang nỗ lực tập luyện để bình phục chấn thương, nhưng thừa nhận anh có thể sẽ không trở lại sân cỏ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm