Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood thay đổi ngoại hình để đóng phim

Nỗ lực tăng hoặc giảm cân, nuôi cơ bắp chắc khỏe để đóng phim được nhìn thấy ở nhiều sao Hollywood. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo không nên thay đổi cân nặng theo hướng cực đoan.

co bap Zac Efron anh 3

Charlize Theron chấp nhận hy sinh ngoại hình quyến rũ, tăng gần 23 kg cho vai Marlo - bà mẹ bỉm sữa vừa sinh con thứ ba - trong bộ phim tâm lý hài Tully. Đối với minh tinh, ăn uống đã trở thành công việc phải hoàn thành mỗi ngày. Cô thường xuyên thức dậy vào nửa đêm để ăn, đôi khi là bát súp nui lạnh và phô mai. Tuy nhiên, việc tăng cân nhanh khiến tâm lý Theron bất ổn. Cô stress trong việc về lại số cân ban đầu sau khi phim đóng máy. Ảnh: Today.

co bap Zac Efron anh 4

Nổi tiếng với thân hình hấp dẫn, song Tom Hardy vẫn đồng ý tăng 16 kg để hóa thân vào nhân vật Charles Bronson to béo - tên tù nhân khét tiếng của nước Anh - trong tác phẩm Bronson (2008). Trong vòng một tháng ngắn ngủi, ngôi sao sinh năm 1977 tăng cân kỷ lục và phải cạo đầu, để ria mép. Sự hết mình vì nghệ thuật giúp anh được công nhận và khẳng định chỗ đứng ở kinh đô điện ảnh. Ảnh: Bronson.

co bap Zac Efron anh 5

Christian Bale liên tục ăn bánh rán, burger phô mai và nhiều đồ ăn thiếu lành mạnh để tăng gần 20 kg, lên mức 100 kg vì dự án American Hustle (2013). Nhờ vậy, người hâm mộ mới được dịp chiêm ngưỡng tài tử hàng đầu Hollywood trong tạo hình tên lừa đảo bụng bự. Tuy nhiên, sau pha tăng cân cực đoan này, Bale mắc chứng thoát vị đĩa đệm. Ảnh: Sony.

co bap Zac Efron anh 6

Trong gần hai thập kỷ trở lại đây, tài tử đã nhiều lần điều chỉnh cân nặng để phù hợp với nhiều tạo hình vai diễn. Đôi khi, việc tăng hay giảm cân quá nhanh của Bale bị cho là điên rồ, dễ gây hậu quả đến sức khỏe sau này. Điển hình như trong The Machinist (2004), Bale gây sốc khi tiết lộ phải giảm 30 kg để vào vai công nhân bị chứng mất ngủ. Hốc mắt sâu, khuôn mặt gầy gò và cơ thể gầy trơ xương của anh từng ám ảnh tâm trí nhiều khán giả. Ảnh: The Machinist.

co bap Zac Efron anh 7

Michael Fiez - bác sĩ chuyên khoa về suy nhược cơ thể - nói trên Fox News bất kỳ ai, kể cả những diễn viên giỏi nhất Hollywood, đều sẽ gặp nguy hiểm lớn nếu tăng hoặc giảm cân bất chấp trong thời gian gấp rút. Ông dẫn chứng trường hợp của Natalie Portman trong Black Swan (2010) và cho rằng không nên chỉ ăn mỗi bữa nửa quả bưởi, một củ cà rốt và ít hạt hạnh nhân như nữ diễn viên. Ảnh: Black Swan.

Gương mặt Zac Efron biến dạng vì bị vỡ quai hàm

Zac Efron giải thích rằng gương mặt anh khác lạ do bị vỡ quai hàm, hoàn toàn không phải kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ như tin đồn.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm