Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood bóc lột nhân viên

Giúp đỡ các ngôi sao rất nhiều việc nhưng các trợ lý thường xuyên bị chủ nhân quỵt tiền, hành hung và thậm chí quấy rối tình dục.

Hình ảnh của Celine Dion bị ảnh hưởng khá nhiều khi vướng vào kiện tụng với nhân viên. Năm 2012, Keith Sturtevant đệ đơn kiện vì Celine Dion không trả tiền làm thêm giờ. Theo đơn kiện, Keith phải làm việc 48-60 giờ/tuần cho Celine và Rene Angelil, trong khi Luật Lao động Mỹ quy định người lao động làm việc 40 giờ/tuần. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được 63.000 USD/năm và phải tự đóng thuế thu nhập cá nhân.
Một trợ lý cũ của Sharon Stone từng chia sẻ với báo chí rằng nữ diễn viên hoàn toàn không phải tuýp người dễ gần. Theo miêu tả của người này, minh tinh thường xuyên to tiếng quát nạt cô. Tính khí nóng nảy của Sharon Stone còn từng khiến nữ diễn viên bị tạm giam. Trên chuyến bay đến thành phố Salt Lake, Mỹ hồi tháng 7/2009, nữ diễn viên lớn tiếng cãi nhau với tiếp viên và bị cảnh sát tạm giữ khi máy bay vừa hạ cánh.
Rapper Nicki Minaj từng nhiều lần căng thẳng với Mariah Carey khi cùng làm giám khảo chương trình American Idol. Tuy nhiên, có vẻ như không phải chỉ mỗi Mariah Carey là nạn nhân của Nicki Minaj. Một thành viên trong ê-kíp thực hiện chương trình này tiết lộ rằng khi tức giận, giọng ca Anaconda thường xuyên trút giận lên các nhân viên. Cô thậm chí còn sẵn sàng gấy hấn với bất cứ fan nào dám quấy rầy. 
Giọng ca Baby cũng vướng vào cáo buộc bóc lột và hành hung trợ lý khi Moshe Benabou, vệ sĩ từng làm việc cho Justin Bieber từ tháng 3/2011 đến tháng 10/2012, đâm đơn kiện. Anh này khẳng định bị Justin thụi vào ngực vô số lần trong một cuộc cãi nhau nảy lửa. Ngoài ra, người đàn ông Israel này còn tố cáo nam ca sĩ Canada đã không trả thêm lương dù bắt anh làm mỗi ngày từ 14-18 tiếng.
Năm 2010, công chúa nhạc pop - Britney Spears cũng bị Fernando Flores đệ đơn kiện vì tội cố tình quấy rối tình dục. Theo đơn kiện, Brit từng nude trước mặt vệ sĩ và đề nghị anh “lên giường” nhiều lần. Fernando Flores buộc phải thôi việc sau khi thấy thân chủ không có mảnh vải che thân đi lại trước mắt và làm nhiều hành động khiêu khích.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm