Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn khốn đốn vì người thân

Bố của BoA, Kyuhyun bị cảnh sát điều tra, trong khi Cha Seung Won lộ chuyện nuôi con hộ người khác.

Năm 2014 chứng kiến không ít scandal của các sao Hàn. Bên cạnh sai lầm do chính họ gây ra, cũng có nhiều người nổi tiếng phải hứng chịu “tai bay vạ gió” vì bê bối của người thân. Hình ảnh của các ngôi sao đều bị ảnh hưởng, khiến họ bị mất điểm trong mắt công chúng, thậm chí bị cắt hợp đồng quảng cáo.

BoA

BoA
BoA gặp rắc rối với chính quyền vì căn nhà bố cô đang ở.

Hồi tháng 9, showbiz Hàn ngỡ ngàng trước tin ca sĩ BoA và bố cô - ông Kwon Jae Chul - bị chính quyền thành phố Namyangju kiện ra tòa. Từ năm 2004 đến năm 2009, hai bố con BoA đã mua khu đất rộng 4.600 m2. Năm 2005, họ sửa một phần đất thành nhà ở cho ông Kwon Jae Chul.

Thành phố Namyangju cáo buộc bố con nữ ca sĩ nổi tiếng vi phạm luật sử dụng đất. Khu đất đó thuộc dự án vành đai xanh, chỉ được sử dụng làm nhà kho hay nghỉ chân tạm thời. Nếu tòa kết án, họ có thể bị phạt 1 tỷ đồng.

B.I (iKON)

B.I lao đao vì bố bị bắt.
B.I dính vết nhơ khi bố anh bị bắt vì lừa đảo, biển thủ công quỹ.

B.I là một trong 7 thành viên thuộc nhóm iKON, tân binh tương lai đầy hứa hẹn do công ty YG Entertainment đào tạo. Chưa kịp ra mắt chính thức, B.I đã hứng búa rìu dư luận vì bố anh vi phạm pháp luật.

Ông Kim Jung Joo nguyên là CEO của công ty Seunghwa FreeTech. Lợi dụng uy tín công ty, ông đã lừa dối khách hàng, huy động phi pháp 17 triệu USD. Ngoài ra, ông còn biển thủ 2.2 triệu USD của công ty. Bố của B.I đã bị cảnh sát tạm giam để phục vụ điều tra từ tháng 11.

Vụ scandal đã dấy lên tranh cãi trong cộng đồng fan. Nhiều ý kiến bảo vệ thần tượng, cho rằng B.I không phải gánh chịu lỗi lầm của bố. Ngược lại, bên “ném đá” lập luận B.I cũng chẳng vô tội do ông Kim Jung Joo đã dùng những đồng tiền bất chính, lừa đảo để nuôi anh sống sung túc chẳng kém thiếu gia nhà giàu.

Kyuhyun

Chuyện kinh
Bố Kyuhyun bị cáo buộc kinh doanh phi pháp.

Vụ “tai bay vạ gió” mới nhất từ đấng sinh thành của sao Hàn là trường hợp của ca sĩ Kyuhyun (Super Junior). Trong tập phát sóng ngày 10/12 của Radio Star, Kyuhyun đã khoe về khu nhà nghỉ khách sạn gồm 60 phòng mà gia đình anh sở hữu ở Myeondong. Anh đã đầu tư gần như toàn bộ số tiền kiếm được sau 10 năm ca hát, cộng thêm khoản vay ngân hàng vào dự án kinh doanh này.

Đến ngày 24/12, sở cảnh sát Seoul bất ngờ hé lộ họ đang điều tra một số sai phạm của khu nhà nghỉ, do bố của Kyuhyun điều hành. Ông Cho bị cáo buộc cho thuê toàn bộ 6 tầng, trong khi chỉ xin giấy phép hoạt động nhà nghỉ cho một tầng. Vi phạm này có thể bị phạt cao nhất là 10.000 USD, hoặc ở tù từ một năm trở xuống.

Đại diện công ty quản lý của Kyuhyun - SM Entertainment - cho biết: “Vì đây là thương vụ kinh doanh đầu tiên của bố Kyuhyun, ông đã không hiểu rõ quy định pháp luật. Nếu sai phạm, ông sẽ sửa chữa ngay”.

Vụ việc thu hút sự chú ý của người hâm mộ vì cậu em út của Super Junior vốn được yêu mến nhờ hình ảnh đẹp, giọng ca ngọt ngào. Một số ý kiến trách móc bố của Kyuhyun quá tham lam, thiếu trung thực và đã gây hại cho con trai. Nhưng cũng có không ít người cho rằng, Kyuhyun có liên đới vì bản thân anh cũng đầu tư vào đây. Anh còn bị chê trách do đã ngầm quảng bá khu nhà nghỉ bất hợp pháp trên sóng truyền hình.

Han Hyo Joo

Han Hy
Tên tuổi Han Hyo Joo tuột dốc không phanh vì nghi án của em trai.

Có thể nói nữ diễn viên Han Hyo Joo là cái tên bị cư dân mạng Hàn “ném đá” nhiều nhất trong năm vì lỗi lầm không phải do cô gây ra. Tất cả bắt nguồn từ thông tin về một vụ bắt nạt trong quân đội. Bài báo đưa tin em trai của một nữ diễn viên giấu tên đã chèn ép, hành hạ một lính mới tới mức người này tự sát. Gia đình của nữ diễn viên đề nghị khoản tiền đền bù 6.000 USD, cố gắng bưng bít và vụ việc chìm xuồng thành tự sát vì vấn đề tâm lý.

Tin đồn nhanh chóng lan truyền, chỉ đích danh Han Hyo Joo là nữ diễn viên trong câu chuyện. Cư dân mạng phẫn nộ vì cho rằng gia đình kiều nữ cư xử quá tàn nhẫn khi lợi dụng quyền lực hòng gỡ tội cho em trai, để nạn nhân vô tội chết oan. Làn sóng phản đối “nàng Dong Yi” lớn tới mức một số nhãn hàng phải loại bỏ hình ảnh quảng cáo của cô trên sản phẩm.

Lee Min Jung

Lee Min Jung
Lee Min Jung bẽ mặt vì thói trăng hoa của chồng.

Hồi tháng 7, Lee Min Jung đã ca ngợi Lee Byung Hun là “người chồng tuyệt vời” trên chương trình TV News At Night (SBS). Chỉ 2 tháng sau, cô bỗng dưng trở thành tâm điểm của truyền thông, là đề tài thương cảm của công chúng khi nam tài tử All in kiện 2 người đẹp ra tòa do dám tống tiền anh 5 tỷ won.

Lee Byung Hun tố nữ ca sĩ Dahee (GLAM) và người mẫu Lee Ji Yeon dọa tung ra clip ghi âm những lời tán tỉnh dâm dục của anh khi mời họ về nhà chơi. Thời điểm đó, Lee Min Jung đang ở nước ngoài. Lee Byung Hun chối bay biến chi tiết Lee Ji Yeon khẳng định anh ngoại tình với cô. Tuy nhiên, cư dân mạng chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy nữ người mẫu đã chia sẻ ảnh chụp các món quà nhận được từ Lee Byung Hun.

Mới chỉ kết hôn được một năm, Lee Min Jung vừa đau khổ, vừa bẽ mặt khi công chúng bàn luận xôn xao về scandal ngoại tình của chồng. Hiện tại, cô đang cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân với Lee Byung Hun. 

Cha Seung Won

Năm 2013, nam diễn viên Cha Seung Won từng muối mặt xin lỗi công chúng vì con trai Cha No Ah bị buộc tội bắt cóc và hãm hiếp cô bạn gái học cấp 3. Sau đó, cậu quý tử may mắn được tuyên trắng án nhờ nạn nhân tự rút đơn kiện.

Tuy nhiên, đến năm 2014, mỹ nam Iris lại một lần nữa thành tâm điểm chú ý vì chuyện nội bộ gia đình. Một người đàn ông tự nhận là bố đẻ của Cha No Ah đâm đơn kiện vợ chồng Cha Seung Won, đòi số tiền đền bù 100 triệu won. Người này cho rằng mình bị tổn thương tinh thần khi nam diễn viên hành xử như thể Cha No Ah là con đẻ của mình.

Cha Seung Won (trái) đến khổ vì con riêng của vợ.
Cha Seung Won (trái) đến khổ vì con riêng của vợ.

Trong khi dư luận vẫn đinh ninh đây chỉ là lời vu khống vớ vẩn, Cha Seung Won khiến tất cả ngã ngửa khi thẳng thắn thừa nhận. Theo đó, Cha No Ah là con trai của vợ anh với người chồng trước. Khi cô tái hôn, Cha No Ah đã được 3 tuổi. Sau đó, bố đẻ của No Ah cũng rút đơn kiện.

Trên thực tế, phản ứng của công chúng đối với Cha Seung Won khá tích cực. Đa số đều tỏ ra thông cảm và thán phục anh đã cư xử như một người đàn ông, người cha, người chồng cao thượng. Tất nhiên, anh khó tránh khỏi phiền lòng vì chẳng ai thích vạch áo cho người xem lưng. Ngoài ra, anh cũng phải thay mặt vợ xin lỗi do cư dân mạng chỉ trích vợ anh lừa dối khán giả. Năm 1999, vợ anh đã xuất bản một cuốn tự truyện, trong đó cô thay đổi một số thông tin như năm cưới của cặp vợ chồng, để hợp thức hóa sự ra đời của Cha No Ah. 

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm