Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn chia sẻ với thảm họa chìm tàu của Hàn Quốc

Những bộ phim và chương trình giải trí ngừng phát sóng, sao hủy các sự kiện quảng bá và chia sẻ niềm xót thương trong thời khắc đau buồn của đất nước.

Ngày 16/4, chiếc phà chở 477 người - trong đó có hơn 300 học sinh trường trung học Danwon - bị chìm trên đường từ Incheon tới đảo Jeju đã gây chấn động kinh hoàng trên khắp Hàn Quốc. Đây được coi là thảm họa kinh hoàng nhất trong thời bình của quốc gia này.

Đứng trước tai họa của đất nước, showbiz cũng như nhiều sao Hàn đã có những hành động bày tỏ sự tôn trọng cũng như chia sẻ với những gia đình gặp nạn.

Một loạt phim và chương trình giải trí trên truyền hình đã tạm ngưng phát sóng ngay từ 16/4. Trong đó có những bộ phim đang thu hút sự chú ý của khán giả như Three Days, Cunning Single Lady hay Golden Cross.

Three Days không phát sóng ngày 16/4.

Jo In Sung, Jun Ji Hyun đều hoãn một số sự kiện quảng cáo. KBS hủy buổi phát sóng Happy Together tối 17/4. Chương trình tạp kỹ Hundred Year Guest - Jagiya của SBS cũng không lên sóng. Trong khi đó, đài truyền hình cáp tvN hủy talkshow Taxi và bộ phim hài Potato Star.

Ngày 17/4, IU bắt đầu bán vé cho concert sắp tới. Tuy nhiên, vì không khí tang tóc bao trùm lên khắp đất nước, công ty quản lý của nữ ca sĩ quyết định tạm ngừng bán vé và sẽ có những thông báo tiếp theo đến với người hâm mộ. IU mong muốn fan hiểu cho sự lựa chọn của cô vào thời điểm này. Concert của cô ca sĩ nhỏ bé này sẽ diễn ra vào ngày 22/5.

Trên blog, G-Dragon, Hyorin, NS Yoon-G và rất nhiều nghệ sĩ cũng đã bày tỏ sự tiếc thương và chia sẻ đau buồn với những gì đang xảy ra.

"Tôi đang xem tin tức và cầu nguyện bằng cả trái tim. Hy vọng tất cả các nạn nhân mất tích sẽ trở về an toàn" - Song Seung Hun viết.

NS Yoon-G thì hy vọng các hoạt động cứu trợ được triển khai thuận lợi để có thể cứu thêm nhiều nạn nhân của vụ chìm tàu. Trong khi đó, trưởng nhóm Big Bang G-Dragon viết: "Cầu nguyện cho Hàn Quốc".

G-Dragon viết trên Twitter.

Trước đó, nhiều ca sĩ của Kbiz cũng hủy show để bày tỏ sự xót thương và tôn trọng các nạn nhân của thảm họa chìm tàu cũng như gia đình họ.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm