Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao gốc Việt của Olympic Thái háo hức so tài với Công Phượng

Tristan Đỗ không biết nhiều về bóng đá Việt Nam, nhưng anh mong chờ trận đấu nhiều cảm xúc khi lần đầu tiên đối đầu với đội bóng quê hương.

Tristan Đỗ có ông nội là người Việt Nam nhưng sang Thái Lan lập gia đình. Bố của anh được sinh ra ở Thái trước khi sang Pháp du học và định cư tại đây.

Cầu thủ gốc Việt chỉ cao 1,70 m nhưng rất nhanh nhẹn và sở hữu kỹ thuật bài bản. Anh có thể chơi ở vị trí trung phong lẫn tiền đạo cánh. Tristan Đỗ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ RC Strasbourg tại Pháp. Năm 2014, anh trở về Thái Lan thi đấu trong màu áo BEC Tero Sasana và được HLV Kiatisak triệu tập lên Olympic Thái Lan.

Chiều qua (20/3), Tristan Đỗ cùng HLV Kiatisak nán lại xem buổi tập của Olympic Việt Nam. Tiền đạo gốc Việt tỏ ra bối rối trước sự chú ý của phóng viên đội khách. Lý giải vì điều này, Trisan Đỗ nói anh cảm thấy ngại ngùng khi không thể giao tiếp bằng tiếng Việt như HLV Kiatisak. 

Chia sẻ về trận giao hữu sắp tới giữa Olympic Việt Nam - Olympic Thái Lan, Tristan Đỗ cho biết anh rất mong chờ được so tài với đội bóng quê hương ông nội: "HLV Kiatisak dặn tôi chú ý quan sát lối chơi của tiền đạo số 10. Cầu thủ này là cá nhân tạo ra đột biến của đội khách. Ông còn lưu ý với tôi rằng anh ấy (Công Phượng - PV) từng được HLV Wenger gọi sang đội trẻ Arsenal thử việc".

HLV Kiatisak: 'Ông Miura sẽ giúp bóng đá VN phát triển'

Zico Thái nói rằng Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, đồng thời đánh giá cao đồng nghiệp Miura và lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG.

Triston Đỗ nán lại theo dõi buổi tập của Olympic Việt Nam tại sân phụ Rajamangala. 

Tristan Đỗ nhiều khả năng được ra sân thi đấu với Olympic Việt Nam (22/3) bởi những tiền đạo khác chưa chứng minh được năng lực của mình. Cặp đôi Pakorn Prempak, Jaturong Pimkoon được sử dụng ở trận thắng 1-0 trước U23 Myanmar nhưng họ không phải người ghi bàn. Trong khi đó, Chendrop Sampaodi, tiền đạo khoác áo U19 Thái Lan năm 2014 tỏ ra non nớt và còn ít kinh nghiệm.

HLV Kiatisak đánh giá Tristan Đỗ là cầu thủ trẻ và đang trong quá trình thử nghiệm. Ông cần thêm nhiều trận đấu để đánh giá tài năng thực sự của cầu thủ gốc Việt. 

Trận đấu giữa Olympic Thái Lan - Olympic Việt Nam diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22/3 trên SVĐ Royal Thai Army. 




Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm