Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao giải Mekong Cup huấn luyện bóng đá cho 200 cầu thủ nhí

4 HLV cùng 8 cầu thủ đại diện cho các đội bóng dự giải bóng đá Mekong Club Championship 2014 đã tham gia chương trình huấn luyện bóng đá đặc biệt dành cho 200 học viên nhí.

Công Vinh tỏa sáng, B.Bình Dương vào chung kết Mekong Cup

Được tung vào sân từ ghế dự bị, Lê Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên cho B.Bình Dương trong chiến thắng 5-2 trước Phnom Penh Crown (Campuchia) tại bán kết Mekong Cup.


Chương trình "Thử thách tâng bóng" là một hoạt động bên lề rất ý nghĩa của giải bóng đá Mekong Cup dành cho 4 đội bóng là B.Bình Dương (Việt Nam), Ayeyawady United (Myanmar), Hoàng Anh Attapeu (Lào) và Phnom Penh Crown (Campuchia) diễn ra hôm 1/11 tại cụm sân cỏ ở trung tâm Thành phố mới Bình Dương.
Đây là giải đấu có tổng kinh phí tổ chức lên đến gần 2 triệu USD nên hoạt động liên quan đến bóng đá trẻ rất được chú trọng. Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 200 em học sinh đến từ 4 trường tiểu học đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trước khi được tham gia huấn luyện, các em đều được HLV trả lời cặn kẽ câu hỏi về quan điểm Fair-play trong thể thao, tinh thần thể thao và rèn luyện sức khỏe.
Tham gia huấn luyện cho các cầu thủ nhí là 4 HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương), Jonathan Lloyd Carter (Phnom Penh Crown), Phan Tôn Lợi (Hoàng Anh Attapeu) và Aung Khaing (Ayeyawady United).
Bên cạnh đó, mỗi đội bóng còn cử 2 ngôi sao để huấn luyện bóng đá cho các em. B.Bình Dương cử tiền đạo Nguyễn Tăng Tuấn (ảnh), Mai Tiến Thành cùng với Nay Lin Aung, Soe Kyaw Kyaw (Ayeyawady); Xayyabounsou, Kettavong (Hoàng Anh Attapeu); Ngwa, Chanthan Bin (Phnom Penh Crown), tập luyện chơi bóng cùng các em trong suốt gần 3 giờ đồng hồ.
200 cầu thủ nhí được chia làm 4 đội, đại diện cho 4 nước. Sau khi học những kỹ năng cơ bản, các em được cho thi đấu đối kháng với nhau.
Trong tương lai bóng đá trẻ Bình Dương sẽ được hưởng lợi rất lớn từ dự án của Toyota (Nhật Bản). Hiện tại họ là nhà tài trợ chính cho giải vô địch bóng đá trẻ Lào, dành cho những thiếu niên từ 14- 17 tuổi. Những tài năng nổi trội sẽ được chọn lại qua Nhật Bản đá giao hữu và đầu tư dài hạn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm