Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh tỏa sáng, B.Bình Dương vào chung kết Mekong Cup

Được tung vào sân từ ghế dự bị, Lê Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên cho B.Bình Dương trong chiến thắng 5-2 trước Phnom Penh Crown (Campuchia) tại bán kết Mekong Cup.

Đội bóng của bầu Đức dừng bước ở bán kết Mekong Cup

Để thua Ayeyawady United với tỷ số 4-5 sau loạt đá luân lưu 11 m (hòa 1-1 sau 90 phút), Hoàng Anh Attapeu đã dừng bước tại bán kết giải Toyota Mekong Club Championships 2014.

Kết quả này giúp B.Bình Dương vào chung kết tranh ngôi vô địch với Ayeyawady United (Myanmar). Trong khi đó, Phnom Penh Crown sẽ đá trận tranh hạng 3 với Hoàng Anh Attapeu. Cả hai trận đấu này đều diễn ra trên sân Gò Đậu, Bình Dương vào chiều 2/11.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, B.Bình Dương vẫn tung ra đội hình xuất phát cực mạnh với 5 tuyển thủ vừa trở về từ ĐTQG là Anh Đức, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Tấn Tài và Phước Tứ. Ngôi sao Lê Công Vinh chỉ được xếp đá dự bị.

Đội hình trăm tỉ của B.Bình Dương đang cho thấy sức mạnh đáng sợ tại Mekong Cup năm nay.
Đội hình trăm tỷ của B.Bình Dương đang cho thấy sức mạnh đáng sợ tại Mekong Cup năm nay.

Với lợi thế sân nhà cùng sự hơn hẳn toàn diện, B.Bình Dương dễ dàng có được 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1 do công của Abass và Trọng Hoàng. Đầu hiệp 2, đội khách đến từ Campuchia bất ngờ có bàn gỡ 1-2 sau cú đệm bóng cận thành của Bosma ở phút 66.

Lê Công Vinh được tung vào sân từ phút 62 nhưng tỏ ra rất vô duyên ở những tình huống dứt điểm đầu tiên. Không ghi bàn nhưng Công Vinh đã có pha đánh đầu kiến tạo rất đẹp cho tân binh Oseni nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 70. Bàn thắng này giúp đội chủ nhà có được thế trận rất thuận lợi sau đó.

Phải đến cơ hội thứ 3 ở phút 87 sau đường chuyền của Abass, Công Vinh mới có bàn thắng đầu tiên cho B.Bình Dương. Trong thời gian còn lại, mỗi đội ghi thêm 1 bàn để khép lại trận đấu với chiến thắng 5-2 cho B.Bình Dương.

Lê Công Vinh đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới.
Lê Công Vinh đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới, đặc biệt có sự ăn ý nhất định với tiền đạo ngoại Abass. Đây là tín hiệu đáng mừng cho B.Bình Dương.

Chiến thắng này cho thấy đội hình trăm tỷ của B.Bình Dương đang có sự kết hợp tuyệt vời giữa những hàng loạt ngôi sao mới và cũ. Sau Mekong Cup, B.Bình Dương sẽ tham dự BTV Cup trên sân nhà. Theo kết quả bốc thăm, họ nằm ở bảng A cùng Bec Tero Sasana (Thái Lan), Sinh viên Hàn Quốc và ĐTLA. Giải đấu này sẽ diễn ra từ 7- 16/11 tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm