Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Chile mất Copa America vì khiến Cavani nhận thẻ đỏ

Hậu vệ Gonzalo Jara trả giá đắt cho hành vi khiêu khích và ăn vạ khiến Edinson Cavani bị tước quyền thi đấu tại tứ kết Copa America.

Tờ Independent vừa dẫn lại lời từ nhà báo người Mỹ chuyên đưa tin về bóng đá Nam Mỹ, Juan Arango. Trên Twitter cá nhân, cựu cây viết của tờ Goal khẳng định hậu vệ Gonzalo Jara của đội tuyển Chile vừa bị cấm đến hết Copa America 2015 vì chơi xấu tiền đạo Edinson Cavani.

Trong trận tứ kết giữa Chile và Uruguay ngày 25/6, Jara có hành vi rất đáng lên án. Phút 63, cầu thủ 29 tuổi thuộc biên chế của Mainz cố tình dùng tay khiêu khích khiến đối phương mất bình tĩnh. Sau khi tiền đạo của Uruguay vỗ nhẹ vào má, Jara ôm mặt ăn vạ.

Jara có hành vi khiếm nhã, rất đáng lên án. Ảnh: Independent .

Chứng kiến Jara ôm mặt lăn lộn trên sân, trọng tài Sandro Ricci cho rằng Cavani đánh nguội. Ngay lập tức ông vua áo đen rút vàng thứ 2 tước quyền thi đấu của tiền đạo người Uruguay. Trước đó, ngôi sao của PSG từng nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài trong hiệp 1.

Bị đẩy vào cảnh thiếu người, Uruguay không thể đứng vững trước sức ép của Chile nên nhận bàn thua duy nhất ở phút 82. Không những bị biến thành cựu vương Copa America, Uruguay còn mất thêm người ở những phút cuối trận. Hậu vệ Jorge Fucile nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Chile phút 88.

Gonzalo Jara từng có thời gian thi đấu tại Anh trong màu áo West Brom (2009-2013). Tuy nhiên, cầu thủ 29 tuổi không được trọng dụng và thường xuyên bị đem cho các CLB hạng dưới mượn như Brighton & Hove Albion và Nottingham Forest. 

Jara là cầu thủ thứ hai mất Copa America vì án phạt. Trước đó, tiền đạo Neymar của Brazil sớm chia tay giải đấu vì bị treo giò 4 trận. Trong trận gặp Colombia ở vòng bảng, chân sút thuộc biên chế Barcelona sút bóng vào lưng Pablo Armero, húc đầu vào Jeison Murillo và dè bỉu trọng tài chính trong đường hầm.

Dàn sao Chile vỡ òa khi biến Uruguay thành cựu vô địch

Bàn thắng duy nhất của Isla ở phút 82 giúp Chile đánh bại Uruguay 1-0 để giành quyền vào bán kết. Ở vòng 4 đội, Chile sẽ gặp đội thắng trận Peru - Bolivia.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm