Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Chile vỡ òa khi biến Uruguay thành cựu vô địch

Bàn thắng duy nhất của Isla ở phút 82 giúp Chile đánh bại Uruguay 1-0 để giành quyền vào bán kết. Ở vòng 4 đội, Chile sẽ gặp đội thắng trận Peru - Bolivia.


Thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút 82. Sau đường chuyền của Valdivia ở khu vực trung lộ, hậu vệ lên tham gia tấn công Isla dứt điểm quyết đoán. Bóng khẽ chạm chân của Fucile và đổi hướng khiến thủ môn Muslera không kịp cản phá.
Các cầu thủ Chile vỡ òa sau bàn thắng của Isla. Trước đó, đội chủ nhà tấn công nhiều nhưng không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Uruguay.
Pha lập công của Isla cũng là bàn thắng duy nhất ở trận tứ kết giữa Chile và Uruguay. Thua chung cuộc 0-1, Uruguay chính thức trở thành cựu vô địch Copa America.
Tấm thẻ đỏ của Cavani ở phút 63 là bước ngoặt của trận đấu. Chân sút thuộc biên chế PSG nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi vỗ nhẹ vào má hậu vệ Jara của Chile.

Cavani nổi khùng với Jara vì cho rằng hậu vệ của Chile cố tình ăn vạ.
Ngôi sao của PSG thất vọng rời sân. Trước khi trận đấu diễn ra, Cavani nhận tin không vui khi bố của anh uống rượu và gây tai nạn chết người ở quê nhà Uruguay.
Cavani nhận thẻ vàng trong hiệp 1 (phút 30) vì phản đối gay gắt quyết định của trọng tài biên sau pha va chạm với Vidal.
Tiền vệ Alvaro Gonzalez của Uruguay không giữ được bình tĩnh khi Fucile bị tước quyền thi đấu ở phút 88 do nhận thẻ vàng thứ 2.

Trận đấu thường xuyên bị gián đoạn bởi những pha vào bóng nguy hiểm của các cầu thủ Uruguay.
Tiền vệ Arturo Vidal trở thành mục tiêu phạm lỗi của các cầu thủ Uruguay trong 45 phút đầu tiên.
Ngôi sao của Juventus được đưa khỏi sân để các nhân viên y tế điều trị. Tuy vậy, anh vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút.
Chile là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Vargas, Sanchez và Vidal đều không khoan thủng được hàng phòng ngự của Uruguay.
Thắng trận 1-0, Chile tiến vào bán kết. Đối thủ của đội chủ nhà Copa America 2015 là đội thắng trong trận đấu giữa Peru và Bolivia (diễn ra lúc 6h30 ngày 26/6 - Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng Copa America 2015

Copa America khởi tranh ngày 11/6 và kết thúc ngày 5/7 do Chile làm chủ nhà. Uruguay hiện là nhà đương kim vô địch tại giải đấu (đánh bại Paraguay 3-0 ở chung kết 2011).

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm