Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Chelsea thở oxy sau va chạm ở Siêu cúp châu Âu

Hakim Ziyech phải rời sân sớm ở trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Villarreal rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội).

Sao Chelsea tho oxy anh 1
Phút 39, Chelsea phải chịu một quả phạt góc. Hakim Ziyech có mặt trong vùng cấm để hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, cầu thủ người Morocco bị đau sau một pha va chạm với Juan Foyth.
Sao Chelsea tho oxy anh 2
Ziyech đi vài bước rồi đổ gục xuống sân. Các nhân viên y tế ngay lập tức có mặt để hỗ trợ cho ngôi sao bên phía Chelsea.
Sao Chelsea tho oxy anh 3
Theo Express, Ziyech đã gặp một chấn thương ở vai. Các nhân viên y tế đã phải dùng thuốc giảm đau và cho cầu thủ này thở oxy.
Sao Chelsea tho oxy anh 4
Cáng cũng được huy động nhưng Ziyech đã có thể đứng dậy. Anh được một nhân viên dìu vào đường hầm để tiếp tục chữa trị. HLV Thomas Tuchel buộc phải tung Christian Pulisic vào sân để lấp khoảng trống.
Sao Chelsea tho oxy anh 5
Sau khi được sơ cứu, Ziyech đã trở lại ghế dự bị của Chelsea để cổ vũ đồng đội. Vấn đề ở vai khiến cựu cầu thủ Ajax đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn.
Sao Chelsea tho oxy anh 6
Trước khi rời sân, Ziyech tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở phút 27. Anh di chuyển thông minh để đón đường căng ngang của Kai Havertz trước khi dứt điểm một chạm hạ gục thủ môn Sergio Asenjo.
Sao Chelsea tho oxy anh 7

Sau khi Ziyech rời sân, Chelsea không còn duy trì được sức ép. Villarreal vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 73. Gerard Moreno sút tung lưới Edouard Mendy sau pha phát bóng lỗi của trung vệ Antonio Rudiger.

Sao Chelsea tho oxy anh 8

Chelsea và Villarreal hòa 1-1 sau 90 phút và cả 2 hiệp phụ. Trước khi trận đấu bước vào loạt luân lưu, HLV Tuchel quyết định rút Mendy ra nghỉ để nhường chỗ cho Kepa.

Sao Chelsea tho oxy anh 9

Thủ môn người Tây Ban Nha đền đáp sự tin tưởng của HLV bằng việc cản phá 2 cú sút của Aissa Mandi, Raul Albiol, qua đó giúp Chelsea giành chiến thắng 6-5 ở loạt luân lưu.

Sao Chelsea tho oxy anh 10

Bản lĩnh của Kepa giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1998. Năm 2019 và 2012, đội bóng thành London cũng góp mặt ở trận tranh danh hiệu này nhưng lần lượt để thua Atletico Madrid và Liverpool.

Sao Chelsea tho oxy anh 11
Tuchel từ chối công bố Lukaku trước Siêu cúp châu Âu Lukaku chưa thể hoàn tất việc ký hợp đồng với Chelsea và hết hy vọng đối đầu Villarreal lúc 2h ngày 12/8 (giờ Hà Nội).

Lý do Chelsea chiêu mộ Lukaku

Romelu Lukaku là nhân tố có thể giúp những cầu thủ tấn công mà Chelsea đang có phát huy điểm mạnh nhiều hơn nữa.

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội), ĐKVĐ Champions League Chelsea đánh bại ĐKVĐ Europa League Villarreal 6-5 ở loạt luân lưu để giành danh hiệu tiền mùa giải 2021/22.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm