Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Beckham và dàn sao gia nhập PSG dưới dạng tự do

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, đội bóng thủ đô nước Pháp dễ dàng thuyết phục các ngôi sao hàng đầu đến thi đấu tại Ligue 1.

Messi gia nhap PSG anh 1

Lionel Messi là một trong số nhiều ngôi sao đến PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi gia nhap PSG anh 2
Sau mùa 2020/21, Gianluigi Donnarumma chia tay Milan do không đạt thỏa thuận về lương. Anh nhanh chóng được người đại diện Mino Raiola đưa sang PSG, để hưởng mức thu nhập trong mơ.
Messi gia nhap PSG anh 3
Sau khi rời Barca, Dani Alves chơi cho Juventus 1 mùa rồi đầu quân cho PSG vào hè 2017. Trong 2 năm tại Paris, lão tướng người Brazil bổ sung vào bộ sưu tập thêm 6 danh hiệu quốc nội.
Messi gia nhap PSG anh 4
PSG làm được điều Real Madrid không thể, đó là trao cho Sergio Ramos bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Hiện tại, trung vệ người Tây Ban Nha đang gặp chấn thương và dự kiến trở lại sau 4 hoặc 8 tuần tới.
Messi gia nhap PSG anh 5
Hè 2019, PSG may mắn sở hữu Mitchel Bakker, một trong những gương mặt sáng giá từ lò đào tạo của Ajax. Độ bóng thủ đô chiêu mộ hậu vệ sinh năm 2000 dưới dạng tự do rồi bán lại cho Leverkusen với giá 7 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Messi gia nhap PSG anh 6
Sau nhiều năm chinh chiến tại Real Madrid và Chelsea, Claude Makelele đầu quân cho PSG để dưỡng già. Cựu danh thủ người Pháp thi đấu cho "Les Parisiens" từ năm 2008 đến 2011 và giành 1 danh hiệu là cúp Quốc gia.
Messi gia nhap PSG anh 7
Sau khi nhận lời đề nghị từ PSG, Ander Herrera quyết định không gia hạn hợp đồng với Man Utd. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thêm 6 danh hiệu quốc nội và vào đến chung kết Champions League cùng CLB mới.
Messi gia nhap PSG anh 8
Georginio Wijnaldum đồng ý đến Barcelona, nhưng bất ngờ lật kèo khi nhận được đề nghị với mức lương gấp đôi từ PSG. Cựu sao Liverpool đã có quyết định đúng đắn bởi không lâu sau, Messi đã rời Camp Nou để đến Paris.
Messi gia nhap PSG anh 9
Sau khi Ronaldo rời đi vào năm 2018, La Liga để mất nốt cầu thủ được coi là biểu tượng của giải đấu, Lionel Messi. "El Pulga" ký hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Parc des Princes và không ngần ngại đặt mục tiêu giành chức vô địch Champions League.
Messi gia nhap PSG anh 10
PSG là CLB cuối trong sự nghiệp của David Beckham. Cựu danh thủ người Anh không chỉ giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1 2012/13 mà còn đưa tên tuổi của đội bóng này đến với nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới.
Messi gia nhap PSG anh 11
Sau màn trình diễn thăng hoa trong màu áo Nice ở mùa 2016/17, Hatem Ben Arfa được PSG chiêu mộ dưới dạng tự do. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại không được HLV Unai Emery trọng dụng. Anh phải ngồi dự bị trong cả mùa 2017/18 trước khi bị đẩy sang Rennes.
Messi gia nhap PSG anh 12
Ở mùa 2017/18, Eric Maxim Choupo-Moting chơi khá ấn tượng tại Premier League nhưng vẫn phải xuống hạng cùng Stoke City. Tuy nhiên, nhờ tài đàm phán của công ty đại diện Rogon, tiền đạo này vẫn có sự nghiệp đáng mơ ước tại 2 CLB hàng đầu là PSG và Bayern. Choupo-Moting đã 2 lần vô địch Ligue 1, 1 lần vô địch Bundesliga và vào đến chung kết Champions League.
Ngày đầu tiên của Messi ở PSG Ngày 10/8 đánh dấu chương mới trong sự nghiệp của Lionel Messi khi siêu sao người Argentina ký hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp.

Áo đấu Messi cháy hàng sau 20 phút

Các cổ động viên nam tạm thời không thể mua áo đấu Lionel Messi trên cửa hàng online của PSG.

Cổ động viên PSG phấn khích vì Messi

Hàng trăm cổ động viên PSG tập trung trước sân Parc des Princes trong ngày Lionel Messi tham gia họp báo ra mắt CLB chiều 11/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm