Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Brazil khóc khi bị đuổi khỏi sân ở chung kết Copa America

Tiền đạo Gabriel Jesus đã khóc trong đường hầm khi bị truất quyền thi đấu ở trận chung kết Copa America 2019.

Trong trận tranh cúp vô địch Copa America 2019 giữa đội tuyển Brazil và Peru, Gabriel Jesus khiến cổ động viên chủ nhà vỡ òa khi ghi bàn nâng tỷ số 2-1 ở cuối hiệp một. Dù vậy, pha phạm lỗi không đáng có ở phút 70 khiến tiền đạo 22 tuổi bị đuổi khỏi sân sau thẻ vàng thứ 2.

Brazil vo dich anh 1
Jesus khóc nức nở trong đường hầm.

Trong pha tranh chấp bóng bổng bên cánh phải, Jesus va chạm rất mạnh cùng cầu thủ Peru. Anh lao vào với tốc độ cao, thực hiện cú thúc người khiến đối thủ ngã nhào xuống sân. Trọng tài đứng gần tình huống, có góc quan sát thuận lợi, nên quyết định truất quyền thi đấu Jesus. Ông thậm chí không cần xem VAR để đánh giá lại tình huống.

Sau khi nhận thẻ đỏ, Jesus và các cầu thủ Brazil cố phân trần với trọng tài, nhưng bất lực. Tiền đạo 22 tuổi tức giận xô ngã bục để cúp trong lúc rời sân. Vài phút sau, ống kính truyền hình ghi lại cảnh Jesus khóc trong đường hầm, đồng thời làm những cử chỉ phản đối quyết định từ trọng tài.

Brazil vo dich anh 2
Tiền đạo 22 tuổi hành động tức giận sau pha phạm lỗi. 

Đội chủ nhà chơi thiếu người từ phút 70 khi đang dẫn Peru 2-1. Đội khách tận dụng cơ hội này lao lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Sau nhiều tình huống “chết hụt”, Brazil được hưởng quả 11 m, và Richarlison tận dụng tốt cơ hội này để ấn định tỷ số 3-1. Sau cùng, Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2019.

Trong màn ăn mừng với toàn đội sau chiến thắng ở chung kết, Jesus tiếp tục bật khóc.

Brazil vô địch Copa America sau trận thắng 3-1

Chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận, nhưng Brazil vẫn có thể đánh bại Peru với tỷ số 3-1 để nâng cao chức vô địch Copa America sau 12 năm chờ đợi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm