Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bị chỉ trích sau phát biểu ở trận tranh hạng 3 Copa America

Siêu sao người Argentina cho rằng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đã làm mọi cách để đưa Brazil đăng quang ngôi vô địch Copa America 2019.

Cáo buộc này được Messi đưa ra khi anh từ chối bước lên bục nhận huy chương đồng sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Chile rạng sáng 7/7. Ở trận đấu này, tiền đạo 32 tuổi chơi 37 phút do nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Gary Mendel.

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ngay sau đó đã lên tiếng phản pháo bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội. Bản tuyên bố viết: "Bóng đá có thắng và thua. Bạn phải chấp nhận kết quả với sự trung thành, tôn trọng. Đó là điều cơ bản của sự công bằng. Điều đó cũng tương tự với các quyết định của trọng tài. Chúng ta đều là con người và không bao giờ hoàn hảo".

Messi Argentina,  Argentina vs Chile,  Copa America,  Messi the do anh 1
Messi cho rằng Copa America 2019 thiếu công bằng. Ảnh: Getty Images.

"Thật không thể chấp nhận được khi tất cả trận đấu, nơi 12 quốc gia cạnh tranh cùng nhau, đều diễn ra bình đẳng nhưng đã có những cáo buộc vô căn cứ, xuyên tạc sự thật nhằm phán xét về sự liêm chính của Copa America", CONMEBOL cho biết thêm.

Tiền đạo khoác áo Barca bước vào giải đấu này với mục tiêu giành chức vô địch khi chưa có danh hiệu nào cùng đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, Messi và đồng đội đã để thua Brazil với tỷ số 0-2 ở trận bán kết cách đây vài ngày.

"Những lời buộc tội đó nói lên sự thiếu tôn trọng đối với giải đấu này, nơi tất cả cầu thủ góp mặt cùng hàng trăm chuyên gia của CONMEBOL, tổ chức mà từ năm 2016 đã làm việc không biết mệt mỏi để chuyên nghiệp hóa và phát triển bóng đá Nam Mỹ", bản tuyên bố chỉ trích hành động của Messi.

Sau thất bại tại Copa America 2019, "El Pulga" cũng lên tiếng động viên, xốc lại tinh thần toàn đội bởi mùa hè năm sau, giải đấu sẽ tiếp tục khởi tranh và lần này là ở Argentina.

Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

'Lionel Messi không đáng bị phạt thẻ đỏ'

Cầu thủ người Chile Gary Medel cho rằng thẻ đỏ mà anh cùng Lionel Messi phải nhận sau xô xát ở trận tranh giải 3 Copa America là quá nặng tay.

Messi ngẩng cao đầu rời Copa America, quyết tâm làm lại từ đầu

Siêu sao Lionel Messi cho rằng Argentina đáng lẽ phải có mặt ở chung kết Copa America 2019, nhưng anh và đồng đội chỉ có thể giành vị trí thứ 3 tại giải lần này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm