Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lionel Messi không đáng bị phạt thẻ đỏ'

Cầu thủ người Chile Gary Medel cho rằng thẻ đỏ mà anh cùng Lionel Messi phải nhận sau xô xát ở trận tranh giải 3 Copa America là quá nặng tay.

Trả lời Tyc Sport sau trận tranh hạng 3, Gary Medel bày tỏ sự thông cảm với Lionel Messi khi số 10 của Argentina bị phạt thẻ đỏ trực tiếp: "Tôi nhất trí với Messi rằng chúng tôi chỉ đáng bị thẻ vàng. Thậm chí, tôi nghĩ Messi không bị thẻ nào vì đó chỉ là vài cú huých, nhưng trọng tài đã quá vội vàng".

Cựu hậu vệ Inter Milan cũng khẳng định Argentina và Messi xứng đáng được tôn trọng. "Tôi cảm thấy sự ngưỡng mộ không chỉ với Messi mà còn với toàn đội Argentina".

Messi the do anh 1
Messi không chủ động va chạm với Medel, nhưng cả 2 đều nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty.

Sự cố xảy ra ở phút 37 khi Messi cố gắng thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, nhưng bị Gary Medel băng ra ngăn chặn. Ức chế vì những tình huống bị phạm lỗi trước đó, Messi có tác động từ phía sau với hậu vệ bên phía Chile.

Ngay lập tức, Medel sửng cồ và lao về phía Messi. Tiền đạo đội trưởng của Argentina không đáp trả và bị đẩy lùi về phía sau nhiều bước. 

Trọng tài chính Mario de Vivar chạy đến và nhanh chóng rút 2 thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của Messi và Medel. Ở tình huống này, Messi gây hấn trước, nhưng Medel lại là người có phản ứng thái quá.

Messi cũng bày tỏ sự phẫn nộ sau trận tranh hạng 3. Siêu sao người Argentina cho rằng anh bị dính thẻ đỏ bởi những tuyên bố nhắm vào quan chức khu vực Nam Mỹ sau khi Argentina thua Brazil 0-2 ở bán kết.

"Mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Rất khó khăn, nhưng tôi vẫn hy vọng Peru có thể làm được điều gì đó ở chung kết", Messi chua chát sau trận tranh hạng 3 Copa America 2019 với Chile. 

"El Pulga" cũng từ chối đứng lên bục nhận huy chương đồng. Anh khẳng định mình không muốn tiếp tay cho "tham nhũng".

Lần đầu tiên Lionel Messi bị đuổi khỏi sân cách đây 14 năm Ngày 17/8/2005, Lionel Messi đánh dấu cột mốc lần đầu tiên khoác áo tuyển Argentina bằng tấm thẻ đỏ. Sau 14 năm, Messi mới bị truất quyền thi đấu ở Copa America 2019.

HLV Argentina: 'Tôi không hiểu Messi đã làm gì để bị đuổi'

Huấn luyện viên Lionel Scaloni bày tỏ sự thất vọng với trọng tài chính De Vivar sau khi ông này rút thẻ đỏ đuổi Messi ở cuối hiệp một trong trận đấu giữa Argentina và Chile.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm