Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Barca chuyền chính xác 100% trước Betis

Tiền vệ Frenkie de Jong không chuyền bóng sai địa chỉ lần nào trong ngày Barca vượt qua Real Betis với tỷ số 3-2 ở vòng 22 La Liga rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

De Jong được HLV Ronald Koeman đưa vào sân để thay cho trung vệ Ronald Araujo dính chấn thương vào phút 11. Tiền vệ người Hà Lan cũng đảm nhận vai trò trung vệ.

Theo thống kê của WhoScored, cựu sao Ajax thực hiện 82 đường chuyền suốt thời gian có mặt trên sân. Tất cả đều đến đúng vị trí của đồng đội. Trong vai trò trung vệ, De Jong cũng chơi khá ổn. Anh không phạm sai lầm nào.

Barca anh 1

Trong năm thứ 2 khoác áo Barca, De Jong bắt đầu thích nghi tốt hơn với cuộc sống tại Catalonia. Ảnh: Getty.

De Jong đang thi đấu ấn tượng gần đây. Anh ghi 5 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 10 trận gần nhất. Trước Granada tại Copa del Rey, De Jong đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 5-3 của Barca. Sau trận đấu, tiền đạo Antoine Griezmann đã so sánh người đồng đội với cựu trung phong Filippo Inzaghi lừng danh.

So với mùa 2019/20, De Jong thi đấu khởi sắc hơn. Anh cũng trở thành một trong những quân bài được HLV Koeman tin tưởng.

Theo Football-Espana, chiến lược gia người Hà Lan tạo ra sự điều chỉnh nhỏ về vị trí thi đấu cho De Jong. Ông muốn cậu học trò chơi ở vị trí "số 8", thay vì là "số 6". Điều này giúp cựu sao Ajax đá gần khung thành hơn, từ đó phát huy được điểm mạnh là những đường chuyền sáng tạo ở 1/3 cuối sân.

Chia sẻ với Mundo Deportivo, De Jong hào hứng chia sẻ: "Tôi không biết đây có phải thời gian tuyệt vời nhất kể từ khi tôi đến Barca không. Nhưng có một sự thật rằng khi tôi càng ghi được nhiều bàn thắng, thì đó cũng mọi chuyện đang tiến triển tốt".

De Jong đã ghi được 6 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường mùa này. Ở mùa 2019/20, tiền vệ người Hà Lan chỉ có 2 bàn sau 42 trận.

Barca anh 2
Hai cú đệm bóng giúp Barca vào tứ kết Lionel Messi và Frenkie de Jong lần lượt ghi bàn giúp Barca thắng ngược Rayo Vallecano 2-1 ở vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Koeman hồi sinh dàn sao 300 triệu euro tại Barca

Sự kiên nhẫn của huấn luyện viên Ronald Koeman đối với Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đã cho ra thành quả.

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng trận thứ 6 liên tiếp

Siêu sao người Argentina ghi bàn và có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho Barca trong trận thắng 3-2 trước Real Betis rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm