Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Arsenal có thể không được dự chung kết cúp châu Âu vì lý do hy hữu

Mkhitaryan có thể sẽ không được tham dự trận chung kết Europa League tới đây do những căng thẳng chính trị giữa nơi tổ chức trận đấu là Azerbaijan với quê hương Armenia của anh.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Mkhitaryan là người Armenia trong khi địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League là Baku thuộc đất nước Azerbaijan. Hai đất nước nói trên đang trong thời kỳ căng thẳng chính trị và người có quốc tịch Armenia rất khó tới Azerbaijan.

Trận đấu giữa Arsenal và Qarabag (đội bóng thuộc Azerbaijan) tại Europa League mùa này cũng chứng kiến Mkhitaryan không thể tới Azerbaijan. Tờ Independent của Anh cho hay tiền vệ này gặp những vấn đề liên quan tới visa khiến anh không được nhập cảnh vào Azerbaijan.

Bản thân HLV Unai Emery cũng không muốn Mkhitaryan chơi trận đấu ấy. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gạch tên tiền vệ người Armenia ra khỏi danh sách tới Azerbaijan và báo chí Anh cho hay ông làm vậy để học trò của mình tránh những áp lực từ các CĐV Azerbaijan trên khán đài cũng như vì chính sự an toàn của Mkhitaryan.

chung ket europa league anh 1

Sắp tới, Arsenal sẽ lại hành quân tới Baku, Azerbaijan để chơi trận chung kết Europa League với Chelsea. Lần này, Mkhitaryan chưa chắc có thể cùng các đồng đội thi đấu dù Arsenal đã hối thúc UEFA can thiệp để anh có thể đưa anh vào đội hình dự trận chung kết.

Tờ Guardian mới đây trích phát biểu từ người phát ngôn CLB Arsenal: "Chúng tôi rất lo ngại việc địa điểm tổ chức trận chung kết có thể dẫn tới việc Mkhitaryan không thể chơi trận chung kết này. Chúng tôi đang tìm kiếm sự đảm bảo từ UEFA rằng Mkhitaryan sẽ tới Baku một cách an toàn. Cả Arsenal và Mkhitaryan đều muốn cầu thủ này được góp mặt trong đội hình tham dự trận chung kết".

Trận chung kết Europa League mùa này sẽ được tổ chức tại thành phố Baku, Azerbaijan vào ngày 30/5. Đối thủ của Arsenal ở trận chung kết sẽ là Chelsea.

Bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Dennis Bergkamp vào lưới Argentina Tứ kết World Cup 1998 chứng kiến khoảnh khắc thiên tài của Dennis Bergkamp vào lưới ĐT Argentina. Số 8 của Hà Lan chỉ mất 3 nhịp để khống chế bóng, loại bỏ Ayala trước khi ghi bàn.

Tìm ra cái tên đánh bại cả 4 đội vào chung kết cúp châu Âu mùa này

Lần đầu tiên có 4 đội bóng Anh lọt vào hai trận chung kết Champions League và Europa League. Đây là những đại diện ưu tú của châu Âu nhưng họ đều đã thua Wolverhampton mùa này.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm