Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanna Khánh Hòa vào chung kết futsal các CLB Đông Nam Á

Vượt qua Permata Indah Futsal (Indonesia) 3-0 chiều 7/7, Sanna Khánh Hòa đã giành quyền vào chung kết Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017, đang diễn ra tại Thái Lan.

Mai Thành Đạt và đồng đội thi đấu xuất sắc giúp Sanna Khánh Hòa vào chung kết Đông Nam Á.

Đối thủ của họ ở trận đấu tranh ngôi vô địch là đội thắng trong trận Thai Port (Thái Lan) vs Melaka United (Malaysia). Đây là lần thứ 2 một CLB futsal Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á. Năm ngoái, Thái Sơn Nam đi đến trận đấu cuối cùng nhưng thua Thai Port 3-4. Với tâm lý hưng phấn, đội bóng phố biển được kỳ vọng sẽ bước lên bục cao nhất.

Video chiến thắng 3-0 giúp Sanna Khánh Hòa vào chung kết ĐNA Chiến thắng 3-0 trước Permata Indah (Indonesia) giúp Sanna Khánh Hòa giành quyền vào chung kết Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017. Đối thủ cuối cùng của họ là chủ nhà Thai Port.

So với trận thắng 6-2 trước East Coast Heat (Australia) ở lượt trận cuối vòng bảng, Sanna Khánh Hòa đã có một số điều chỉnh về nhân sự và lối chơi khi đá bán kết. Trần Văn Thanh (biệt danh Thanh Walcott) được sử dụng sớm. HLV Đặng Đình Khang muốn tận dụng tốc độ và khả năng cơ động của cầu thủ này để gây khó khăn cho đối phương.

Bên cạnh đó, đội vô địch futsal Việt Nam 2015 gây áp lực ngay từ đầu bằng những pha phối hợp tốc độ. Họ nhanh chóng đạt thành quả với pha lập công ngay phút thứ 3 của Quốc Bảo. Cầu thủ này đã băng vào đệm bóng rất nhanh sau pha dứt điểm của Y Nghĩa Ê Ban.

Sanna Khanh Hoa vao chung ket DNA anh 1
Lão tướng Quốc Bảo mở ra chiến thắng cho đội nhà. Anh là thành viên của đội Sanatech Khánh Hòa được tăng cường cho CLB đồng hương.

Sanna Khánh Hòa đánh bại CLB Australia 6-2 ở giải Đông Nam Á

Đội bóng phố biển đã ghi tên mình vào bán kết Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017 với tư cách đầu bảng B, khi ngược dòng đánh bại East Coast Heat FC (Australia) 6-2 chiều 5/7.

Bàn thắng sớm giúp Sanna Khánh Hòa chơi thanh thoát, giữ cự ly đội hình tốt đồng thời tổ chức tấn công hợp lý. Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, CLB Việt Nam thực hiện rất nhiều cú dứt điểm của Khắc Chí, Thành Đạt, Quốc Bảo, Đình Hùng… nhưng thủ môn đối phương đã xuất sắc hóa giải.

Khi hiệp 1 còn vài giây là kết thúc, Sanna Khánh Hòa có pha phối hợp ăn ý. Đội trưởng Mai Thành Đạt tung liền 2 cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ở giải futsal VĐQG 2017, cầu thủ này tuy không chơi ở vị trí cao nhất nhưng đã đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Sang hiệp 2, đội bóng Việt Nam vẫn duy trì thế trận chủ động. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ đến phút 29, Khắc Chí có pha mớm bóng hợp lý để Văn Thanh tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-0. 

Không còn gì để mất, Permata Indah sử dụng chiến thuật power-play (đá 5 người trên sân) để tìm bàn thắng trong 7 phút cuối trận. Tuy nhiên, ý đồ này không thành công. Đội bóng Indonesia mắc sai sót ở phút 36 khiến Adriansyah bị đuổi khỏi sân.

Dù không ghi thêm bàn nào trong 2 phút đá hơn người, Khánh Hòa vẫn bảo vệ được chiến thắng 3-0 qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chung kết giải futsal Đông Nam Á. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV Đặng Đình Khang.

Sanna Khánh Hòa thắng East Coast Heat 6-2 Sanna Khánh Hòa xuất sắc ngược dòng đánh bại CLB futsal của Australia.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm