Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng nay Văn Hậu về Hà Nội hội quân

Sau trận thắng 1-0 trước Zwolle của SC Heerenveen rạng sáng 6/10 (giờ Việt Nam), Đoàn Văn Hậu lên đường về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam và sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 7/10.

Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách đăng ký của Heerenveen tại vòng 9 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Trước Zwolle, Văn Hậu không được thi đấu phút nào, nhưng đội bóng của anh giành chiến thắng 1-0 để áp sát nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Sang nay Van Hau ve Ha Noi hoi quan anh 1
Văn Hậu đang từng bước hòa nhập với môi trường mới. Ảnh: SC Heerenveen.

Nếu không thi đấu ở đội hình chính, Văn Hậu sẽ được sử dụng ở trận đấu dành cho nhóm cầu thủ dự bị sau đó vài ngày. Tuy nhiên, ngay sau trận gặp Zwolle, Văn Hậu được đưa ra sân bay về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận tiếp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra hôm 10/10.

Hậu vệ quê Thái Binh quá cảnh tại Moscow trước khi bay thẳng về Việt Nam. Văn Hậu sẽ có mặt tại Nội Bài trong sáng 7/10. Anh có 3 ngày để cùng đồng đội chuẩn bị tiếp đón Malaysia. Đội bóng này đến Hà Nội lúc 12h10 cùng ngày.

Đoàn Văn Hậu là một trong 3 cầu thủ được triệu tập đang thi đấu tại nước ngoài cùng Đặng Văn Lâm và Công Phượng. Theo quy định, các CLB chỉ có nghĩa vụ nhả quân cho đội tuyển trong dịp FIFA Days. Trong những ngày qua, thủ môn Việt kiều đã có mặt và tập luyện cùng toàn đội. Dự kiến, Công Phượng cũng hội quân trong ngày 7/10 cùng Văn Hậu.

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được phân ở nhóm hạt giống số 2. Kết quả bốc thăm đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vào bảng G cùng UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam hòa 0-0 trên sân nhà của Thái Lan. 

Sau 2 vòng đấu, tuyển Việt Nam tạm xếp thứ tư với một điểm và chơi ít hơn một trận. Thái Lan tạm dẫn đầu khi có 4 điểm. Cũng chơi một trận giống Việt Nam, UAE đứng thứ 2 với 3 điểm. Kém hơn về hiệu số, Malaysia đứng thứ 3. Indonesia sau 2 trận toàn thua đang đứng cuối bảng.

Sau trận tiếp Malaysia trên sân nhà hôm 10/10, tuyển Việt Nam di chuyển tới Bali chuẩn bị làm khách trước Indonesia hôm 15/10 trước khi trả quân về CLB thi đấu giai đoạn cuối các giải quốc nội của mùa 2019.

Sang nay Van Hau ve Ha Noi hoi quan anh 2
Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia và Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.
Văn Hậu cười tươi khi tri ân cổ động viên Heerenveen Sau trận thắng Zwolle 1-0 ở vòng 9 Giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu và đội Heerenveen vui vẻ ăn mừng 3 điểm đầu tiên trên sân nhà mùa giải 2019/20 cùng các cổ động viên.

Vì sao tuyển Việt Nam loại Mạc Hồng Quân và các tân binh

Trước áp lực thành tích, HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự thận trọng cao độ khi mạnh tay loại gần hết nhóm tân binh, giữ nguyên bộ khung chiến thắng trước trận gặp Malaysia.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm