Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng mai tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng mai (23/5). Đây là phiên đấu thầu vàng lần thứ 9 trong năm nay.

Trong sáng mai (22/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục mở đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông báo tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 sáng 23/5. Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đầu thầu trong phiên này vẫn là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Khối lượng 1 lô là 100 lượng.

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 88,9 triệu đồng/lượng. So với phiên đấu thầu vàng thứ 8 diễn ra vào ngày 21/5 trước đó, giá tham chiếu đã cao hơn 300.000 đồng/lượng.

NHNN cho biết khối lượng đấu thầu tối thiểu là 5 lô, tương đương 500 lượng. Ngoài ra, khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 40 lô, tương đương 4.000 lượng.

Bước giá dự thầu 10.000 đồng/lượng. Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do nhà điều hành công bố.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (22/5), giá vàng miếng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 88,9 - 90,9 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá tham chiếu mà NHNN đưa ra hiện tương đương giá đóng cửa của SJC giao dịch với người dân ở chiều mua vào nhưng thấp hơn 1 triệu đồng ở chiều bán ra.

Trước đó vào ngày 21/5, cơ quan này đã tổ chức đấu thầu thành công 79 lô, tương đương 7.900 lượng vàng miếng SJC cho 9 thành viên. Giá trúng thầu là 89,42 triệu đồng/lượng.

Tính từ giữa tháng 4 đến nay, nhà điều hành đã tổ chức tổng cộng 8 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC nhằm tăng cung ra thị trường.

Trong đó, có 5 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng vàng trúng thầu là 35.100 lượng vàng miếng SJC; 3 phiên thất bại do không đủ thành viên đăng ký dự thầu.

Các phiên đấu thầu vàng miếng SJC là một giải pháp quan trọng của nhà điều hành nhằm giải quyết các bất cập trên thị trường vàng trong nước, trong đó có chênh lệch giá quá lớn với giá vàng thế giới.

Ngoài giải pháp này, NHNN đang cùng Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương lập đoàn thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5 năm nay, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng trong nước tăng cùng thế giới

Giá vàng miếng SJC sáng nay tăng 200.000 đồng/lượng để hồi phục về sát mốc 91 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng giao ngay cũng đang trong xu hướng tăng.

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng miếng SJC

NHNN công bố phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay (21/5) đã có 9 thành viên trúng thầu 7.900 lượng vàng. Giá trúng thầu là 89,42 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu cung ứng vàng miếng ra thị trường

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, sáng ngày mai (21/5), nhà điều hành sẽ tiếp tục mở phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm