Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng lập Google Maps xây dựng ứng dụng thay thế Office

Bret Taylor, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ứng dụng bản đồ của Google kêu gọi tài trợ cho app xử lý văn bản Quip.

Sau khi rời bỏ Facebook và Google, Bret Taylor bắt tay vào xây dựng ứng dụng văn phòng với quyết tâm một ngày có thể đánh bại Microsoft Office.

Quip là ứng dụng xử lý văn bản đa nền tảng.
Quip là ứng dụng xử lý văn bản đa nền tảng.

Bret Taylor từng giữ chức giám đốc công nghệ (CTO) của Facebook trước khi tách ra tạo lập dự án khởi nghiệp riêng mang tên Quip vào năm 2012. Anh được biết đến nhiều nhất trong vai trò tạo ra Google Maps và nút “Like” Facebook.

Bret Taylor thời còn làm tại Facebook.
Bret Taylor thời còn làm tại Facebook.

Dự án mới mang tham vọng sẽ thay thế Microsoft Office một ngày nào đó. Mới đây, Taylor vừa đạt dấu mốc lớn khi kêu gọi được 30 triệu USD tiền đầu tư từ hai quỹ đầu tư mạo hiểm Greylock Partners và Benchmark Capital.

Sản phẩm chính của công ty là ứng dụng xử lý văn bản Quip. Người dùng có thể soạn thảo tài liệu, bảng tính và thậm chí nhắn tin. Taylor muốn xây dựng một nền tảng chung, nơi mọi người có thể cùng chia sẻ, chỉnh sửa tài liệu với giao diện thân thiện và nhiều tính năng bổ ích.

Bret Taylor (trái) và đồng sáng lập Quip Kevin Gibbs.
Bret Taylor (trái) và đồng sáng lập Quip Kevin Gibbs.

Hiện tại, xuất hiện nhiều sản phẩm hỗ trợ làm việc nhóm được định giá lớn như Dropbox và Evernote khiến mô hình kinh doanh này mang tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cựu CTO Facebook đặt niềm tin vào công ty: “Hàng triệu nhân viên tại hơn 30.000 công ty đang sử dụng Quip”, Taylor chia sẻ và không quên nhấn mạnh rằng nguồn tài trợ mới đây sẽ không dừng lại ở con số 30 triệu USD.

Taylor rời Google năm 2007 để làm việc cho công ty đầu tư mạo hiểm Benchmark Capital. Tại đây, anh cùng một đồng nghiệp khác là Jim Norris đã tạo ra mạng xã hội FriendFeed, sau bị mua lại bởi Facebook năm 2009. Vì thế, Taylor trở thành CTO cho Facebook và giữ chức vụ này cho đến thời điểm ra đi năm 2012.

Quip là phần mềm xử lý văn bản kết hợp nhiều chức năng của Google Docs và Pages. Phần mềm miễn phí, hỗ trợ đa nền tảng bao gồm cả iOS, Android và trình duyệt web trên máy tính. Quip có giao diện quản lý tương tự ứng dụng Pages của iPhone, hỗ trợ nhiều người cùng xử lý văn bản cùng lúc giống Google Docs.

 

 

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm