Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez sẽ được nhận lương cao nhất thế giới

Đội bóng Hebei China Fortune của Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương cao nhất thế giới để lôi kéo Alexis Sanchez đến với Chinese Super League.

HLV Manuel Pellegrini (cựu HLV Real Madrid và Manchester City) tuyên bố sẽ biến Sanchez thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nếu đồng ý gia nhập CLB Hebei China Fortune của Trung Quốc.

Theo HLV người Chile, đội bóng của Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương 500.000 bảng/tuần cho Alexis Sanchez, cao hơn rất nhiều so với mức lương 130.000 bảng/tuần mà tiền đạo đồng hương của ông đang nhận tại Arsenal.

Sanchez se duoc nhan luong cao nhat the gioi anh 1
Sanchez sẽ được nhận lương cao nhất thế giới nếu đến Trung Quốc thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Thông tin này đã khiến cho HLV Arsene Wenger rất tức giận, bởi ông và ban lãnh đạo Arsenal đang bế tắc trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo 27 tuổi.

Bản hợp đồng hiện tại của Sanchez chỉ còn thời hạn 18 tháng. Tiền đạo người Chile muốn nhận mức lương 290.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới, nhưng chưa được ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận. “Pháo thủ” chỉ đồng ý chi ra mức lương 200.000 bảng/tuần.

Nếu Arsenal tiếp tục thực hiện chính sách keo kiệt trong cuộc đàm phán này, chắc chắn họ sẽ mất ngôi sao của mình trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Cần phải nói thêm, Hebei China Fortune là một trong những CLB giàu có bậc nhất Trung Quốc. Đội bóng này hiện sở hữu 2 ngôi sao lớn là Gervinho và Lavezzi. Trong đó, tiền vệ người Argentina, Lavezzi đang là người hưởng lương cao nhất thế giới với 493.000 bảng/tuần.

Sanchez se duoc nhan luong cao nhat the gioi anh 2
HLV Manuel Pellegrini đang dẫn dắt Hebei China Fortune. Ảnh: Getty Images. 

HLV Manuel Pellegrini cũng từng tiết lộ, ông rất ngưỡng mộ tài năng của Sanchez và suýt chút nữa đã có được tiền đạo này ở kỳ chyển nhượng 2014 - 2015 khi ông còn dẫn dắt Man City.

Chiến lược gia người Chile chia sẻ: "Sanchez là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi đã rất muốn có được cậu ấy khi còn dẫn dắt Man City. Tuy nhiên, Man City không thể kí hợp đồng với Sanchez do luật công bằng tài chính. Sau đó cậu ấy đã đến Arsenal”.

Với việc được đại gia Trung Quốc chi rất nhiều tiền để mua sắm, HLV người Chile tự tin sẽ được sở hữu tiền đạo tài năng này.

Ở một diễn biến khác, hãng tin Sky Sports đưa tin đội bóng Hebei China Fortune cũng đang lôi kéo ngôi sao Lionel Messi với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương lên tới 500 triệu euro sau thuế (tức 100 triệu euro/năm).

Hiện Barcelona bế tắc trong việc đàm phán hợp đồng với Messi, do chân sút người Argentina đòi mức lương kỷ lục 825.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm