Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez rực sáng derby Bắc London: Khi tình yêu vẫn luôn hiện hữu

Bỏ qua những rạn nứt với Arsenal, cống hiến hết mừng trong chiến thắng trước Tottenham, mối lương duyên giữa Alexis Sanchez và "Pháo thủ" vẫn chưa đến hồi kết.

Sanchez hóa thân thành người hùng trong ngày vui của Arsenal. Nhận đường chuyền từ Lacazette, siêu sao Chile khống chế bóng và sút tung lưới đối phương. Trong một chiều đông nước Anh giá lạnh, tiền đạo người Chile đã khiến cổ động viên "Pháo thủ" sôi sục với bàn thắng thứ 2 vào lưới Spurs.

Trước khi trận đấu diễn ra, tiền đạo người Chile bị người cũ của Pháo thủ loại khỏi đội hình xuất phát: “Nếu Arsenal coi trọng chiến thắng trong những trận đấu lớn, tôi sẽ tin tưởng Alexandre Lacazette, Danny Welbeck và để Ozil cùng Sanchez ngồi ngoài”.

Người Arsenal có lý để mất đi niềm tin với Sanchez bởi những rắc rối xung quanh vấn đề chuyển nhượng. Mới đây, thái độ thờ ơ, thiếu chuyên nghiệp trong trận thua bẽ bàng trước Man City càng khiến mối quan hệ giữa anh và "Pháo thủ" trở nên căng thẳng.

Sanchez ruc sang derby Bac London: Khi tinh yeu van luon hien huu anh 1
trước trận thư hùng với Tottenham, Sanchez không nhận được sự tin tưởng từ người Arsenal.

Tuy nhiên phớt lờ tất cả, chiến lược gia người Pháp vẫn tin dùng Sanchez trong đại chiến với Tottenham. Và rõ ràng, màn trình diễn của Sanchez khiến cổ động viên Arsenal và Wenger hài lòng.

Suốt 90 phút thi đấu, chẳng ai nhận ra đấy là một Sanchez từng nằng nặc đòi rời Emirates. Anh hoạt động năng nổ trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Mỗi lần bóng đến chân, số 7 đều di chuyển nhanh nhẹn, qua người khôn khéo và liên tiếp tạo áp lực lên khung thành đối phương.

Đảm nhận vị trí cánh trái, Sanchez cùng Lacazette tạo nên bộ đôi hoàn hảo. Với khả năng di chuyển rộng và tạo đột biến, anh luôn biết cách thu hút hàng thủ Spurs và hỗ trợ hết mức cho đồng đội.

Trở về vai trò trung phong trong nửa cuối hiệp 2, siêu sao người Chile càng cho thấy tầm ảnh hưởng lên hàng công Pháo thủ. Dù chỉ kiểm soát bóng ít hơn Tottenham, tuy nhiên những pha phản công của đội chủ sân Emirates với sự xuất hiện của Sanchez đều nguy hiểm.

Sanchez ruc sang derby Bac London: Khi tinh yeu van luon hien huu anh 2
Tiền đạo người Chile có phong độ thi đấu không mấy ấn tượng từ đầu mùa giải. Nhưng bàn thắng trước Tottenham sẽ giúp Sanchez lấy lại sự tự tin.

Cả trận đấu, anh tung ra 6 cú sút, trong đó 4 lần bóng đi trúng đích và 1 lần bóng đi vào lưới đối phương. Không những vậy, Sanchez còn sở hữu 5 pha rê dắt bóng thành công, 3 key pass. Với màn trình diễn rực sáng trong trận derby quan trọng, Whoscored đánh giá số 7 Arsenal 8.4 điểm.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, khi mọi thứ dần ngã ngũ, Sanchez tiếp tục căng mình bức tốc với hi vọng mang về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal. Hình ảnh tiền đạo Chile trượt dài trên sân trong thất vọng sau pha bỏ lỡ khiến người hâm mộ thổn thức. Hóa ra, sau tất cả, anh vẫn cháy hết mình vì đội bóng.

Hôm nay, trên sân Emirates, đó chính Sanchez mà các Gooners hằng yêu mến. Không còn những nụ cười nhếch mép hay nhăn nhó, siêu sao Arsenal thi đấu nghiêm túc và cống hiến trọn vẹn trong từng pha bóng. Chỉ cần luôn nhiệt huyết, anh sẽ là một nửa sức mạnh trong quá trình cứu vớt mùa bóng khởi đầu không thuận lợi của đội chủ sân Emirates.

Sanchez ruc sang derby Bac London: Khi tinh yeu van luon hien huu anh 3

Màn trình diễn chói sáng của Sanchez trong trận derby bắc London đập tan tin đồn rạn vỡ với Arsenal.

Bàn thắng vào lưới Tottenham là lần thứ 3 Sanchez lập công cho Arsenal. Đây là một con số khiêm tốn so với khả năng săn bàn của tiền đạo người Chile. Song lại là dấu hiệu khởi sắc cho sự trở lại cả về thể chất lẫn tinh thần của anh.

Arsenal có quyền kiêu hãnh về chiến thắng trước đại kình địch Tottenham. Cuối cùng sau 3 mùa giải, “Pháo thủ” cũng chấm dứt nỗi ám ảnh không thể đánh bại đối thủ cùng thành phố (hòa 4, thua 2) trên sân nhà. Mà hơn hết, trong niềm vui đó là sự trở lại của tiền đạo người Chile.

Arsenal 2-0 Tottenham: Ngày Pochettino cúi đầu trước ‘bậc thầy’ Wenger

Tự tin đến sân Emirates cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng, cuối cùng, Tottenham lại phơi áo 2 bàn không gỡ trước Pháo thủ được dẫn dắt bởi Wenger đầy kinh nghiệm.





Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm