Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sanches đắt xắt ra miếng'

Chủ tịch CLB Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge - cho rằng, tiền vệ Renato Sanches hoàn toàn xứng đáng với số tiền khổng lồ mà Hùm xám xứ Bavaria bỏ ra để chiêu mộ anh.

Tháng 5 vừa qua, đội bóng nước Đức Bayern Munich đã công bố họ chính thức sở hữu tiền vệ trẻ Renato Sanches sau khi đưa anh về từ CLB Benfica của Bồ Đào Nha. Để có được sự phục vụ của Sanches, Bayern đã phải trả cho đội chủ sân Da Luz số tiền lên tới 35 triệu euro.

Bên cạnh đó, con số này có thể sẽ lên tới 80 triệu euro tùy vào những cống hiến của Sanches cho Bayern Munich trong tương lai. 80 triệu euro được cho là không phù hợp với một cầu thủ chỉ thuộc dạng tiềm năng như Renato Sanches. Tuy nhiên ông Karl-Heinz Rummenigge – chủ tịch của Bayern cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha xứng đáng để ông và HLV Carlo Ancelotti mạo hiểm.

“Quả là một số tiền khổng lồ, nhưng có nhưng việc chúng tôi làm mà không cần bàn bạc. Tôi đã ngồi với Ancelotti và nhất trí rằng cầu thủ này (Sanches - PV) đáng để mạo hiểm”, Karl-Heinz Rummenigge phát biểu trên tờ Bild của Đức.

Người đứng đầu Bayern Munich cũng cho rằng, màn trình diễn ấn tượng của Sanches ở Euro vừa rồi là câu trả lời rõ ràng nhất cho những nghi ngờ về khả năng của anh: “Cậu ấy đã cho mọi người thấy sức mạnh và cá tính của mình trên sân bóng dù mới chỉ 18 tuổi. Và khi nổi lên ở Euro thì cậu ấy đã là người của chúng tôi rồi”.

Bayern Munich va Sanches anh 1
Renato Sanches (áo đỏ) đã ngốn của Bayern tới 80 triệu euro. Ảnh: Getty Images

Có thể nói, Renato Sanches đã có một kì Euro thành công. Cầu thủ trẻ của Bồ Đào Nha đã thi đấu tự tin bên cạnh các đàn anh, đem lại sức mạnh cho tuyến giữa của Seleccao và bản thân Sanches đã có một bàn thắng trong trận đấu với Ba Lan.

Màn trình diễn của Sanches càng khiến các CĐV Manchester United càng thêm tiếc nuối nếu biết rằng, đội chủ sân Old Trafford đã từng đánh tiếng chiêu mộ anh nhưng cuối cùng lại để Bayern nẫng tay trên. Nhưng Karl-Heinz Rummenigge cho rằng Hùm xám mới là đội xứng đáng có được sự phục vụ của Renato Sanches.

“Chúng tôi giành chiến thắng (trong việc chiêu mộ Sanches – PV) là bởi các đội bóng khác còn bận lên kế hoạch đi nghỉ”, Rummenigge cho biết.

Nhưng dù đã bỏ rất nhiều tiền trên TCCN để mua Sanches từ Benfica nhưng về độ bạo chi, Bayern Munich vẫn chưa thể so được với kình địch Borrusia Dortmund. Đội bóng với biệt danh “Vàng – Đen” đã bổ sung 2 tân binh chất lượng là Mario Gotze và Andre Schurrle, bên cạnh một loạt các bản hợp đồng khác như Marc Bartra, Raphael Guerreiro hay Ousmane Dembele.

Karl-Heinz Rummenigge cho rằng, Dortmund giờ hoàn toàn có thể vươn lên sau thời kì đứng phải đứng trước bờ vực phá sản ở thập kỉ trước vì chi tiêu quá tay.

“Tôi không nghĩ Dortmund sẽ để những vấn đề về tài chính xảy ra thêm một lần nữa. Họ có triết lý tốt và sẽ là địch thủ của chúng tôi”, Rummenigge cho hay.

“Không phải ngẫu nhiên mà Dortmund liên tục củng cổ đội bóng. Điều đó chứng minh rằng bóng đá không chỉ cần có tiền mà phải có sự lao động chăm chỉ. Ở những nơi khác sẽ có những điều kiện tốt hơn, nhưng Dortmund đã làm rất tốt công việc của họ”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm