Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger bị đẩy khỏi phòng thay đồ MU

Tương lai của tiền vệ Bastian Schweinsteiger tại Old Trafford coi như đã chấm dứt khi anh bị HLV Jose Mourinho trục xuất khỏi phòng thay đồ của đội một Manchester United.

Ngày hôm qua, tờ Daily Mail của nước Anh đưa tin tiền vệ Schweinsteiger đã bị buộc phải chuyển toàn bộ đồ đạc của mình từ phòng thay đồ của đội một xuống phòng của đội dự bị. Đây là thông tin không mấy vui vẻ với các CĐV của Schweinsteiger nếu biết rằng tiền vệ người Đức mới đây đã bị HLV Jose Mourinho đày xuống tập luyện cùng các cầu thủ trẻ.

Những bất trắc đến ngày một nhiều với Schweinsteiger khiến tương lai của anh đang xa dần SVĐ Old Trafford. Trước đó, báo chí Anh đã đưa tin Schweinsteiger nằm trong danh sách 8 cái tên mà Mourinho muốn bán, cùng với những Paddy McNair hay Adnan Januzaj… Thông tin này càng có cơ sở khi cầu thủ có biệt danh Basti de Boss không có tên trong danh sách thi đấu trận giao hữu giữa MU và Galatasaray thứ bảy vừa rồi. Sau trận đấu, Mourinho đã khẳng định, tất cả cái tên ông sẽ sử dụng trong mùa giải mới đều đã được ra sân thi đấu.

MU,  Schweinsteiger anh 1
Sự nghiệp của Schweinsteiger tại MU coi như đã kết thúc. Ảnh: Getty Images.

Mới đây, dù đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cống hiến cho CLB nhưng Schweinsteiger vẫn không chiếm được thiện cảm của Mourinho. Kết hợp với việc cầu thủ 32 tuổi bị đuổi khỏi phòng thay đồ của đội một, có thể nói tiền vệ người Đức đã không còn tương lai tại MU.

Tuy nhiên, quyết định của Jose Mourinho là hoàn toàn có cơ sở. Mùa giải trước, Schweinsteiger đã đánh mất phong độ và liên tục gặp chấn thương. Cựu cầu thủ của Bayern Munich chỉ ra sân 13 lần cho MU tại Premier League, ghi được một bàn thắng và không có đường kiến tạo nào. Bản thân tiền vệ người Đức cũng đã có một kỳ Euro đáng quên khi anh gián tiếp khiến Cỗ xe tăng bị loại ở bán kết.

Bên cạnh đó, MU cũng rất muốn bán cầu thủ người Đức để giảm nhẹ quỹ lương (lên đến 13 triệu bảng một mùa), nhất là khi họ đang theo đuổi tiền vệ Paul Pogba. Nếu thương vụ Pogba thành công, đây sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Schweinsteiger tại Old Trafford.

Thế nhưng, MU vẫn đang gặp khó khăn trong việc đẩy đi Schweinsteiger vì không có CLB nào kham nổi mức lương của anh. Đã có những thông tin cho rằng Schweinsteiger đang được liên hệ để trở về Đức đầu quân cho Bayern Munich. Tuy nhiên, chủ tịch Bayern - Karl-Heinz Rummenigge – đã phủ nhận điều này.

“Tôi chắc chắn 100 % rằng không hề có chuyện Schweinsteiger trở lại nước Đức. Cậu ấy đang ở MU, và cố gắng để đạt được mục tiêu mới cùng HLV mới. Có thể Schweinsteiger sẽ làm Mourinho phải ngạc nhiên. Nhưng dù sao cậu ấy cũng đã có một sự nghiệp tuyệt vời”, chủ tịch Bayern Munich cho biết.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm