Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eden Hazard tự tin sẽ giành Quả bóng vàng

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ Goal, em trai của Hazard khẳng định anh trai mình vẫn tự tin vào khả năng giành Quả bóng vàng sau một mùa giải bết bát với Chelsea.

Tiền vệ của Chelsea vừa trải qua một mùa giải thảm hại khi đội bóng của anh chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 10 sau 38 vòng đấu. Eden Hazard cũng chính là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất bởi màn trình diễn nghèo nàn của anh mặc dù chỉ vài tháng trước Hazard còn được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014/15".

Tuy nhiên, Euro 2016 lại là một câu chuyện khác của tiền vệ mang áo số 10 này khi anh cùng ĐT Bỉ đã đi đến tận tứ kết và chỉ gục ngã trước Xứ Wales của Gareth Bale. Hazard cũng chính là cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất Euro năm nay với 4 lần giúp đồng đội lập công sau 5 trận đấu.

Màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Bỉ tại Euro 2016 đã làm nhiều người nhớ lại một Eden Hazard mùa giải 2014/15 khi anh giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Hazard ngang tam Ronaldo va Messi? anh 1
Hazard đã chơi tốt tại Euro 2016.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ Goal, Kylian Hazard, em trai của Eden Hazard khẳng định rằng anh trai mình đang nhắm đến một mục tiêu lớn hơn nhiều so với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

"Eden muốn giành được Quả bóng vàng. Đó là mục tiêu của anh ấy. Dĩ nhiên Eden hiểu để làm được điều đó thì anh ấy phải nỗ lực nhiều hơn nữa".

Danh hiệu Quả bóng vàng trong gần một thập kỉ qua đã trở thành một cuộc đua song mã giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bất chấp sự xuất sắc của những ngôi sao khác. Người duy nhất từng vượt mặt hai "siêu nhân" của làng bóng đá này là Kaka vào năm 2007. Tuy nhiên, khi đó Kaka đang trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp còn Messi và Ronaldo mới chỉ "tiệm cận" giai đoạn bùng nổ nên so sánh này cũng hơi khập khiễng.

Mới đây, Ronaldo đã cùng ĐT Bồ Đào Nha giành được chức vô địch Euro danh giá sau chiến thắng trước đội chủ nhà Pháp ngay tại Stade de France. Kylian thừa nhận rằng anh trai anh cảm thấy rất thích thú trước việc được trở thành đội trưởng của ĐT Bỉ mặc dù Quỷ đỏ đã phải dừng bước tại tứ kết trước xứ Wales.

"Eden muốn cho cả nước Bỉ thấy anh ấy có thể vượt qua được thử thách lần này và mang vinh quang về cho đất nước mình. Tôi cảm thấy tự hào về những gì anh trai tôi đã làm được khi thay thế vai trò của Kompany.

"Anh trai tôi cảm thấy thực sự hài lòng về phong độ của mình trong 6 trận đấu cuối cùng với Chelsea mùa trước và sau đó là kì Euro cùng ĐT Bỉ. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của Bỉ tại Euro năm nay. Eden đã chơi tốt trong trận thua của Bỉ trước xứ Wales mặc dù phần còn lại của đội hình đã không đạt được phong độ cao nhất”.

Kylian cũng khẳng định Eden Hazard đã cực kì thất vọng khi thua xứ Wales tại tứ kết bởi mục tiêu của đội trưởng ĐT Bỉ là trận chung kết trên sân Stade de France.

Mới đây nhất, tiền vệ Pedro cũng đã lên tiếng khẳng định Eden Hazard là một trong số ít cầu thủ trên thế giới có thể vươn tới đẳng cấp của Lionel Messi. Trước Pedro, số 10 của Chelsea cũng từng được Mourinho ca ngợi là người có thể sánh ngang với Cristiano Ronaldo trước khi phong độ tệ hại của Hazard đã đá bay ông khỏi Stamford Bridge.

Tuy nhiên, với những gì Hazard đã thể hiện ở cuối mùa giải trước và Euro 2016 mới đây, NHM The Blues có thể phần nào yên tâm rằng đội bóng của họ sẽ không phải cán đích ở vị trí thứ 10 một lần nữa.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm