Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm 'dỏm' sẽ bị truy tố hình sự

Các vụ việc có đủ yếu tố cấu thành tội phạm đối với các vi phạm về đăng ký kinh doanh, chất lượng hàng hóa liên quan tới mũ bảo hiểm bị đề nghị truy tố hình sự.

Ngày 9/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đề nghị tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Theo đó, các bộ, ngành thành viên và các địa phương cần được chỉ đạo kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh các loại mũ có kiểu dáng bên ngoài giống mũ bảo hiểm nhưng không có dấu hợp quy, chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa; các loại mũ làm giả, làm nhái mẫu mã của các sản phẩm mũ bảo hiểm xe máy có uy tín; các loại mũ bảo hiểm xe máy không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Các đơn vị chức năng xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm xe máy; lập biên bản tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm, truy tố hình sự các vụ việc có đủ những yếu tố cấu thành tội phạm đối với các hành vi về đăng ký kinh doanh, chế độ hóa đơn chứng từ, chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Không phạt người đội mũ 'không đủ 3 lớp'

Hành vi đội mũ không đủ 3 lớp chỉ bị nhắc nhở trong khi mũ bảo hiểm mất, mờ tem cũng không bị xử lý.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm