Ngày 22/3, sàn giao dịch tiền mã hóa Crypto.com tuyên bố trở thành nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ 21/11-18/12.
Theo CoinDesk, thương hiệu Crypto.com sẽ xuất hiện tại sân vận động, xung quanh địa điểm tổ chức các trận đấu. Người dùng Crypto.com có thể nhận vé xem bóng đá hoặc quà lưu niệm. Giá trị hợp đồng tài trợ không được tiết lộ.
"Không có môn thể thao nào gắn kết thế giới như bóng đá. Không có sự kiện nào mang thế giới lại gần nhau như FIFA World Cup. Chỉ một số thương hiệu được trở thành nhà tài trợ, chúng tôi đã nắm lấy cơ hội để trở thành thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực tiền mã hóa có mặt tại sự kiện thể thao kéo dài một tháng", Steven Kalifowitz, Giám đốc Marketing của Crypto.com chia sẻ.
Crypto.com tài trợ cho giải World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Ảnh: Crypto.com. |
"Crypto.com đã hỗ trợ một số đội tuyển, giải đấu và sân vận động hàng đầu thế giới. Không có nền tảng nào sở hữu quy mô, phạm vi tiếp cận và tác động văn hóa lớn như nền tảng bóng đá toàn cầu của FIFA", Kay Madati, Giám đốc Thương mại Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết.
Tuy phần lớn giao dịch tiền mã hóa tại Qatar bị xem là bất hợp pháp từ năm 2018, Crypto.com có thể tận dụng thỏa thuận để mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu. Theo FIFA, World Cup 2018 tổ chức tại Nga thu hút hơn 3,5 tỷ lượt xem, với hơn 1 tỷ người theo dõi trận chung kết giữa Pháp và Croatia.
Crypto.com được thành lập từ năm 2016. Sàn giao dịch này hiện có hơn 10 triệu người dùng, 4.000 nhân viên tại các văn phòng ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Đây không phải lần đầu Crypto.com hợp tác với các doanh nghiệp thể thao. Tháng 11/2021, sàn giao dịch này đã mua quyền sở hữu tên sân Staples Center tại Los Angeles (Mỹ) để đổi thành Crypto.com Arena với giá 700 triệu USD.
Theo CoinTelegraph, Crypto.com cũng tài trợ các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Australia với giá trị 25 triệu USD, ký thỏa thuận 100 triệu USD với giải đua xe F1 và hợp đồng tài trợ 10 năm cho UFC (Ultimate Fighting Championship) trị giá 175 triệu USD.