Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn thương mại điện tử mua bán ôtô, xe máy, tàu thuyền

Trong bối cảnh thị trường mua bán ôtô, xe máy, tàu thuyền cũ phát triển, những sàn thương mại điện tử như zingxe.vn nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Thị trường ôtô và xu thế kinh doanh mua bán xe, phụ tùng, linh kiện, dịch vụ… còn nhiều tiềm năng để đầu tư và phát triển ở Việt Nam. Theo số liệu của Cục Đăng kiểm, tính đến 31/12/2021, nước ta có hơn 4,5 triệu ôtô, đồng nghĩa cứ 1.000 người Việt Nam mới có 22 xe du lịch và 40 người mới có một người sở hữu ôtô.

Trong khi đó, con số này ở Thái Lan và Malaysia lần lượt là 225 ôtô/1.000 người và 443 ôtô/1000 người. Theo thống kê của WhichCar, tính tổng lượng ôtô trên toàn thế giới, trung bình cứ 7,18 người sẽ có một người sở hữu ôtô. Như vậy, với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm, đến 2030, Việt Nam mới có thể đạt được con số này.

Mua xe cu anh 1

Mua bán ôtô cũ là thị trường giàu tiềm năng ở Việt Nam.

Thị trường xe máy ở Việt Nam cũng tới thời điểm bão hòa với lượng xe lưu hành đến 70 triệu xe. Con số này được dự đoán dần nhường chỗ cho ôtô.

Ngoài ra, thị trường xe mới phát triển đồng nghĩa kéo theo sự đi lên của thị trường xe cũ. Khảo sát của McKinsey tại một số nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, lượng ôtô cũ giao dịch mỗi năm thường có quy mô ít nhất bằng số lượng xe mới bán ra. Đó là lý do những sàn thương mại điện tử mua bán ôtô, xe máy, tàu thuyền… như zingxe.vn ra đời.

Mua xe cu anh 2

Zingxe.vn là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín trong lĩnh vực mua bán ôtô, xe máy, tàu thuyền cũ.

Sự khác biệt của zingxe.vn do ASC Group phát triển là việc triển khai đồng bộ các dịch vụ từ kiểm định, đánh giá 180 vị trí bao quát toàn bộ xe gồm lý lịch, thân vỏ, động cơ, hệ thống điện, điều hòa... cùng nhiều tiện ích cho người bán ôtô tải, xe máy, tàu thuyền.

Zingxe.vn hấp dẫn người đăng tin bán bởi dịch vụ này có giá 0 đồng; thông tin về chiếc xe có sẵn trên hệ thống. Từ đây, người đăng có thể bán nhanh bằng phương thức đấu giá, trong khi người mua được hỗ trợ mua bảo hiểm ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ vay mua xe...

Mua xe cu anh 3

Ông Lương Đình Hùng - CEO ASC Group và zingxe.vn.

Bên cạnh đó, người đăng bán hay đấu giá trên zingxe.vn sẽ không bị quấy rầy, phiền nhiễu bởi những khách không có nhu cầu mua. Vì chỉ cần 3 cuộc điện thoại là đủ cho một giao dịch. Các khách hàng thành viên của zingxe.vn cũng có thể đặt mua đến khi ưng ý, sử dụng các dịch vụ như đăng ký, đăng kiểm, rút hồ sơ, hoán cải...

Zingxe.vn có hệ thống ở 63 tỉnh thành và cam kết chịu trách nhiệm cho từng hạng mục, cao nhất là mua lại chiếc xe nếu đánh giá, kiểm định sai, gây thiệt hại cho khách hàng.

Video - CEO zingxe.vn nói về tiềm năng của thị trường mua bán ôtô cũ Ông Lương Đình Hùng - CEO ASC Group và zingxe.vn - cho rằng thị trường mua bán ôtô, xe máy, tàu thuyền cũ ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển bởi nhu cầu cao của người dùng.

VinFast dung kinh doanh oto chay xang hinh anh

VinFast dừng kinh doanh ôtô chạy xăng

0

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast vừa công bố dừng kinh doanh ôtô chạy xăng, sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng được khách hàng đặt mua.

Viec nen lam khi so huu oto hinh anh

Việc nên làm khi sở hữu ôtô

0

Ngoài trang bị phần cứng, khi mới mua ôtô, chủ phương tiện nên cài đặt thêm tiện ích thông minh như trợ lý tiếng nói Kiki giúp lái xe an toàn hơn và tận hưởng các dịch vụ giải trí.

Trà An

Bạn có thể quan tâm