Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Thống Nhất đìu hiu chứng kiến Sài Gòn hòa Bình Dương

Sức hút của CLB Sài Gòn tạo ra với khán giả TP.HCM dường như chưa đủ. Tiếp Bình Dương ở vòng 5 V.League 2017, một khung cảnh đìu hiu xuất hiện trên sân Thống Nhất vào chiều 11/2.

Chỉ có khán đài A xuất hiện đông khán giả, trong khi những góc còn lại của sân Thống Nhất rất đìu hiu. Điều này trái ngược với hình ảnh rất nhộn nhịp cách đây vài ngày khi U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Malaysia.

Trận đấu giữa hai đội cũng diễn ra với chất lượng chuyên môn trung bình, không có nhiều tình huống nguy hiểm diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Đội chủ nhà Sài Gòn nhập cuộc bằng thứ bóng đá phòng ngự - phản công kín kẽ. Các hậu vệ của họ thi đấu kỷ luật và bọc lót cho nhau 

Sai Gon 1-1 Binh Duong anh 1
Không có nhiều khán giả tới sân theo dõi trận đấu giữa Sài Gòn và Bình Dương.

Và cũng chính từ một pha phản công nhanh ở phút 16, Sài Gòn tìm được bàn mở tỷ số do công Patrick dos Santos Cruz với pha bật cao đánh đầu chính xác. Trước đó, tiền đạo Marcelo thực hiện pha treo bóng chính xác tìm đến đúng vị trí người đồng đội.

Bàn thắng này cho thấy rõ dấu ấn chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng. Theo đó, ông bố trí tiền đạo Marcelo Fernandes chơi lùi về giữa sân và lúc thì dạt cánh. Trong những tình huống phòng ngự, chân sút người Brazil rất chịu khó lui về khá sâu bên sân nhà để hỗ trợ hàng thủ.

Điều này góp phần bẻ gãy nhiều pha lên bóng tấn công của đội bóng đất Thủ suốt hiệp 1. Bên phía đội khách, họ nỗ lực đẩy cao đội hình và gây sức ép liên tục lên khung thành chủ nhà Sài Gòn để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ vẫn thiếu sự chính xác và nhuần nhuyễn.

Cây săn bàn hàng đầu của V.League - tiền đạo Anh Đức (Bình Dương) - hoàn toàn bị hàng thủ Sài Gòn khóa chặt.

Sai Gon 1-1 Binh Duong anh 2
Sài Gòn (áo hồng) ghi bàn trước, nhưng chỉ có thể tìm được 1 điểm trước Bình Dương sau 90 phút.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương tiếp tục miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ. Họ cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm, trong đó bóng hai một lần dội xà ngang chủ nhà. Sau cùng, tới phút 64, tiền đạo Anh Đức cho thấy đẳng cấp với pha sút phạt thành bàn mang về bàn gỡ 1-1. Đây là bàn thứ 6 của chân sút 32 tuổi mùa này.

Trong thời gian còn lại, Sài Gòn và Bình Dương đều có cơ hội nâng ra về với 3 điểm, tuy nhiên may mắn ngoảnh mặt khi hai đội đều dứt điểm dội xà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 xứng đáng với những gì cầu thủ của chủ nhà và các vị khách tạo ra.

Sai Gon 1-1 Binh Duong anh 3
Kết quả vòng 5 V.League 2017.
Sai Gon 1-1 Binh Duong anh 4
Bảng xếp hạng tạm thời vòng 5 V.League 2017.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm