Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm sơn mài Red River - điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà

Được chế tác bởi nghệ nhân của xưởng sơn mài Hanoia, dòng sản phẩm Red River gồm bình hoa, hộp trà và khay sơn mài với gam đỏ và bạc sẽ là điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Màu đỏ với cảm giác ấm áp và thân thiện luôn được nhiều người lựa chọn trong trang trí nội thất. Với mỗi không gian, cá tính của chủ nhân, màu đỏ lại có một cách xuất hiện khác nhau và trở thành điểm nhấn cho ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ thuộc hành hỏa ở phương Nam, tượng trưng cho lửa và danh vọng, giúp tăng cường năng lượng và sức mạnh tinh thần.

Màu đỏ dễ dàng kết hợp với các tông màu khác, đặc biệt là đen và trắng. Tông màu đen - đỏ tạo nên nét sang trọng, lịch lãm, phù hợp với những người trung niên. Tông màu trắng - đỏ lại được giới trẻ yêu thích, vừa năng động lại duyên dáng và thanh thoát. Bởi thế, gam màu này xuất hiện tự nhiên trong mọi không gian nội thất.

Hanoia anh 1
Màu đỏ cho cảm giác ấm áp và thân thiện, được nhiều người lựa chọn trong trang trí nội thất.

Red River, dòng sản phẩm sơn mài mùa 2020 đầu tiên của Hanoia, là sự kết hợp đầy ngẫu hứng của tông màu bạc - cam - đỏ rực rỡ, được lấy cảm hứng từ những buổi chiều hoàng hôn trên sông Hồng, khi mặt nước trở thành tấm gương soi khổng lồ phản chiếu màu đỏ của nước, sắc cam của trời chiều và một chút bàng bạc của những tầng mây trắng. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một mảng màu đa sắc, vừa da diết bồi hồi, vừa mạnh mẽ dữ dội, vừa lãng mạn và đầy chất thơ.

Các nghệ nhân Hanoia sử dụng kỹ thuật mài lé trong sơn mài truyền thống để tái hiện bức tranh sông nước hữu tình này, với sự pha trộn giữa nhiều lớp lá bạc nhuộm đồng, nhuộm cam rực rỡ và màu đỏ đặc trưng của ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Họ đã lao động miệt mài bằng sự khéo léo, óc tập trung và con mắt thẩm mỹ để làm lộ ra những khối màu đa sắc.

Hanoia anh 2
Red River là dòng sản phẩm sơn mài kết hợp đầy ngẫu hứng của tông màu bạc - cam - đỏ.

Bởi vậy, khi đặt bất kỳ sản phẩm nào trong bộ Red River trong những không gian rộng, chúng đều tạo nên sự ấm áp và đam mê cho không gian phòng. Red River cũng có sức hút kỳ lạ trong những không gian hẹp, khiến gian phòng thêm bắt mắt, kích thích khả năng sáng tạo và hưng phấn.

Không chỉ mang sắc màu ấn tượng, Red River còn độc đáo về kiểu dáng và chất liệu. Dáng khum tròn của bình hoa và hộp trà mô phỏng những chiếc lồng chim bằng tre trên phố, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa hồn Việt và phong thái châu Âu lịch lãm. Bên cạnh đó, sự phối hợp uyển chuyển giữa sơn mài và đồng thau càng làm tăng thêm vẻ thanh nhã cho sản phẩm.

Sau một ngày dài bận bịu, trở về nhà với nhiều mệt mỏi và lo toan, bắt gặp sắc đỏ xen màu bạc lấp lánh của bình hoa Red River nơi góc phòng, hay hộp trà và chiếc khay trên bàn tiếp khách, bạn sẽ thấy như được tiếp thêm niềm vui và hy vọng.

Dòng sản phẩm Red River đã lên kệ tại các cửa hàng Hanoia trên cả nước vào những ngày đầu tháng 10.

Thương hiệu thủ công cao cấp Hanoia

Chi nhánh 1: Hanoia House - 38 Hàng Đào, Hà Nội

Chi nhánh 2: Hanoia Đông Du - 15 Đông Du, TP.HCM

Website: www.hanoia.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm