Ngoài khung cảnh tấp nập tại các trung tâm mua sắm trong ngày Black Friday, các trang thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến cũng thu hút người mua bởi hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá sốc. Ngoài đồ điện tử, các mặt hàng giảm giá trong dịp này còn trải dài từ thực phẩm, tiêu dùng đến quần áo, sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Trên các trang thương mại điện tử, hàng chục nghìn người đón theo dõi các deal khuyến mãi hấp dẫn theo khung giờ. Có sản phẩm giảm tới 99%, thậm chí có sản phẩm từ vài triệu đồng xuống còn 1.000 đồng.
Trên trang Lazada, khách hàng có thể tham gia chương trình trúng thưởng chỉ với 1.000 đồng với các sản phẩm giá trị như máy tính bảng Huawei MatePad T8, máy xay cầm tay Braun, tai nghe bluetooth...
Khách hàng có cơ hội sở hữu máy tính bảng Huawei giá gốc 3.290.000 đồng chỉ với 1.000 đồng. Ảnh: Lazada. |
Nhiều mặt hàng tại các trang Shopee, Lazada, Tiki được giảm giá từ 20-50% trong ngày Black Friday. Các sản phẩm hàng điện tử, điện thoại di động, tivi có giá giảm mạnh lên đến 30-60%. Khảo sát cũng ghi nhận các deal giảm giá trên app nhiều hơn giao diện trên website.
Ngoài ra, các cửa hàng trực tuyến còn áp dụng nhiều phương thức khuyến mại khác cho khách hàng như giảm 50% nếu mua từ hai sản phẩm, miễn phí giao hàng cho đơn hàng giá trị cao, hoàn xu lên tới 50%...
Đặc biệt, các đợt giảm giá Flash Sale theo khung giờ trên các trang Shopee, Lazada ghi nhận mức giá giảm mạnh, dao động từ 40-90%, chủ yếu ở các mặt hàng gia dụng, thời trang và sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Một số sản phẩm hết hàng rất nhanh trên nhiều trang trực tuyến. Chị Thảo (28 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết: "Mình muốn chờ Black Friday để mua một chiếc tivi ở trang Shopee. Tuy nhiên vào trễ một chút, tivi giảm giá đã bán hết, cất công chờ nhưng không mua được".
Nhiều sản phẩm giá vài triệu đồng được giảm tận gốc chỉ còn 1.000 đồng trên các trang TMĐT trong ngày Black Friday. |
Đồng thời, các trang mua sắm thương mại điện tử cũng tung hàng loạt voucher, mã giám giá cho khách mua trong dịp này. Tuy nhiên, các mã giảm giá trực tiếp trên đơn hàng và mã miễn phí vận chuyển hết rất nhanh.
Bạn T. Phương (21 tuổi), chia sẻ có kinh nghiệm "săn sale" qua nhiều đợt giảm giá lớn. Phương cho biết: "Mình thường chờ những ngày này để lên mua hàng trực tuyến, vừa được giá hời, vừa không phải chen chúc, chờ đợi như mua ở các trung tâm thương mại".
Tuy nhiên, "săn sale" trực tuyến phải nhanh tay, vì các sản phẩm thường hết rất nhanh. "Sáng nay mình vào chọn mua sản phẩm Flash Sale muộn khoảng 15 phút thì đã hết hàng. Mặc khác, trong các đợt Flash Sale thường chỉ có một vài mặt hàng được giảm, nhiều lúc sản phẩm mình muốn mua không được giảm gì", bạn Phương nói.
Bạn V. Nghi (19 tuổi) lại có trải nghiệm khác khi thử "săn sale" trực tuyến ngày Black Friday. "Mình mua một mẫu váy trên trang Shopee. Mặc dù giá niêm yết ghi đã giảm 50% nhưng thật ra không giảm nhiều so với lúc chưa sale vì người bán đã đội giá gốc lên cao hơn. Nếu thêm cả phí vận chuyển thì tổng cộng chỉ tiết kiệm được 10.000-20.000 đồng/sản phẩm so với thông thường".
Các trang mua sắm trực tuyến cũng ghi nhận lượng khách mua và doanh số tăng mạnh. Tính tới thời điểm hiện tại, dù chưa hết ngày Black Friday nhưng doanh số ghi nhận ở trang Tiki đã tăng 2.5 lần, đồng thời số đơn hàng TikiNOW tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.