Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm gây tranh cãi của Apple đắt hàng tại Việt Nam

AirTag đã khiến Apple bị kiện vì vi phạm quyền riêng tư tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên tại Việt Nam, thiết bị này đang ghi nhận doanh số bán ra cao tại nhiều đại lý.

Tại nhiều chuỗi bán lẻ, doanh số AirTag lên tới 1.000 chiếc/tháng. Ảnh: Numerama.

AirTag được Apple giới thiệu vào 4/2021 và chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam vào 6/2021. Sau hơn 1 năm kinh doanh sản phẩm này, chia sẻ với Zing, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết thiết bị định vị của Apple vẫn ghi nhận lượng quan tâm lớn từ người dùng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà.

Doanh số bán ra cao

"Sức bán của AirTag tại thị trường Việt Nam khá mạnh. Trong các tháng gần đây, trung bình chuỗi bán ra 1.000 sản phẩm/tháng", anh Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh của Thế Giới Di Động, chia sẻ với Zing.

Anh này cho rằng AirTag là sản phẩm rất cần thiết cho người dùng vì hỗ trợ tìm kiếm các phụ kiện thất lạc một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết bị định vị của "Táo khuyết" sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, bắt mắt nên cũng được xem như một phụ kiện trang trí.

"Chính vì những lý do trên, AirTag có thể sẽ trở thành thiết bị xu hướng trong thời gian tới", đại diện chuỗi này nhận định.

AirTag ban chay anh 1

Dù đã ra mắt hơn 1 năm, AirTag vẫn đang được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm. Ảnh: Nhật Minh.

Doanh số trung bình 1.000 sản phẩm/tháng cũng được ghi nhận tại 2 AAR khác là Di Động Việt và CellphoneS.

Cụ thể, đại diện CellphoneS chia sẻ AirTag là sản phẩm được đón nhận rất tốt tại thị trường Việt Nam. Doanh số của sản phẩm này tại chuỗi đang duy trì khoảng 1.000 thiết bị mỗi tháng, không quá cao so với các sản phẩm công nghệ khác nhưng áp đảo các đối thủ trong nhóm thiết bị định vị.

Doanh số bán ra ấn tượng của AirTag cũng được ghi nhận tại một chuỗi AAR khác là 24hStore. Theo bà Nguyễn Hồng, đại diện chuỗi này, cho biết trong năm 2021 ngay từ lúc sản phẩm mở bán chính thức trên thị trường, khách hàng mua lẻ một chiếc AirTag để trải nghiệm lên tới 60%.

Sang tới năm 2022, người dùng đã có sự quen thuộc nhất định với dòng sản phẩm này và nhu cầu định vị vật dụng tăng cao vì vậy đã chuyển sang mua bộ 4 chiếc vì có mức giá tốt hơn.

"Khả năng định vị tốt cùng mức giá bán thuộc tầm 'dễ chịu' nhất trong các sản phẩm của Apple, AirTag nhận được nhiều lời khen từ người dùng", bà Hồng chia sẻ.

Khan hàng từ nhà phân phối

Dù ghi nhận doanh số tốt, vấn đề mà các AAR gặp phải với AirTag lại nằm ở nguồn hàng. Theo đại diện các chuỗi bán lẻ, sản phẩm này đang gặp tình trạng khan hàng, nguồn hàng phân phối về thấp dần trong các tháng cuối năm.

"Nguồn cung AirTag từ các nhà phân phối của Apple đang thấp dần đi từ tháng 9. Tuy nhiên chuỗi đã có sự chuẩn bị về lượng hàng phục vụ Tết nên vẫn có hàng để phục vụ nhu cầu từ thị trường", đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết chuỗi không bị ảnh hưởng quá nhiều về việc khan hàng AirTag từ phía nhà phân phối nhờ lượng sản phẩm còn tồn kho lớn.

AirTag ban chay anh 2

Người dùng có thể theo dõi chính xác vị trí của các vật dụng thông qua ứng dụng Find My. Ảnh: Nhật Minh.

Bà Nguyễn Hồng, đại diện 24hStore, cũng chia sẻ hiện AirTag bên chuỗi còn rất ít hàng. Trong danh sách hàng nhập tạm cũng chưa có thêm thiết bị này.

"Thông tin từ ngành hàng cho biết hiện tại chưa có thêm AirTag để nhập tiếp. Theo dự đoán, đến cuối tháng năm nay, số lượng AirTag bán ra tại 24hStore có thể sẽ tăng gấp rưỡi so với năm sản phẩm ra mắt", vị này cho hay.

AirTag là thiết bị định vị của Apple có giá bán một chiếc lẻ dao động 710.000-800.000 đồng. Ngoài ra, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí bằng việc mua bộ 4 chiếc với giá 2,5-2,8 triệu đồng.

Sở hữu thiết kế hình tròn nhỏ, AirTag có thể nhét hoặc treo vào các vật dụng cá nhân như ví, túi, ba lô hoặc chìa khóa. Thiết bị cho phép người dùng theo dõi vật dụng qua ứng dụng “Find My” trên các thiết bị iOS.

Với việc sử dụng công nghệ Ultra WideBand và chip U1, AirTag có thể đo khoảng cách tính từ món đồ tới iPhone và trả về vị trí chính xác tới centimet.

iPhone 14 mạ vàng phiên bản World Cup 2022 giá 227 triệu đồng

Mẫu iPhone 14 Pro Max mạ vàng 24K có giá 6.500 USD (khoảng 155 triệu đồng) và mẫu 18K có giá 9.500 USD (khoảng 227 triệu đồng).

Mẫu AirPods cũ thành công tại Việt Nam

Tuy đã ra mắt từ năm 2019, mẫu AirPods 2 vẫn đang là mẫu tai nghe Bluetooth không dây bán chạy nhất tại các chuỗi bán lẻ Việt.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm