Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu AirPods cũ thành công tại Việt Nam

Tuy đã ra mắt từ năm 2019, mẫu AirPods 2 vẫn đang là mẫu tai nghe Bluetooth không dây bán chạy nhất tại các chuỗi bán lẻ Việt.

Mẫu AirPods vẫn ghi nhận doanh số bán ra cao tại các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam. Ảnh: Stuff.

Mẫu AirPods 2 được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5/2019. Khi đó, mức giá niêm yết của AirPods 2 phiên bản hộp sạc có dây là 5,99 triệu đồng và phiên bản hộp sạc không dây là 6,9 triệu đồng.

Hiện trên thị trường, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt nam chỉ còn kinh doanh phiên bản AirPods 2 phiên bản hộp sạc có dây với mức giá dao động 2,4-3 triệu đồng.

Vẫn bán chạy sau hơn 3 năm

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết doanh số AirPods 2 tại chuỗi chiếm tỷ trọng 50% của các mẫu AirPods.

Vị này cũng nhận định, thiết bị này ghi nhận lượng bán ra cao nhờ sở hữu mức giá rẻ trong khi tính năng không quá khác biệt so với AirPods 3. Dòng sản phẩm này được đánh giá là phù hợp cho những khách hàng mới.

AirPods 2 anh 1

Mẫu AirPods 2 vẫn bán chạy sau 4 năm ra mắt. Ảnh: Lê Trọng.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop và F.Studio, chia sẻ doanh số của mẫu AirPods 2 chiếm khoảng 1/3 số lượng AirPods bán ra.

Tỷ lệ này cho thấy, doanh số bán ra của thiết bị này tại 2 chuỗi bán lẻ lớn đang chiếm tỷ trọng lớn so với 3 mẫu AirPods còn lại là AirPods Pro, AirPods Pro 2 và AirPods 3.

"Theo ghi nhận của chúng tôi, AirPods 2 đang là dòng sản phẩm bán tốt thứ hai chỉ sau AirPods Pro 2022 mới", ông Kha cho hay.

Vị này cũng nhận định sở dĩ sản phẩm này vẫn duy trì sức hút sau 4 năm mở bán trên thị trường nhờ vào chất lượng đạt chuẩn. Đây là một chiếc tai nghe không dây mang lại trải nghiệm sử dụng tốt, thời lượng pin cao và cảm giác đeo thoải mái.

Ngoài ra, đại diện FPT Shop cũng tiết lộ khách hàng tại chuỗi sau khi mua iPhone thường mua kèm thêm AirPods 2. Đặc biệt không chỉ khách hàng mua kèm iPhone mới mà các khách hàng đang dùng iPhone cũ cũng thường chọn mẫu tai nghe này thay cho tai nghe có dây.

Tương tự, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho biết dù đã được mở bán trên thị trường 4 năm nhưng sức hút của AirPods 2 không có dấu hiệu hạ nhiệt mà vẫn không ngừng tăng lên.

Không chỉ riêng Việt Nam

Theo thông tin từ đại diện một chuỗi bán lẻ, doanh số AirPods toàn cầu năm nay ghi nhận gần 100 triệu chiếc. Riêng tại Việt Nam số lượng AirPods bán ra trong năm nay cũng đã xấp xỉ 1 triệu.

Báo cáo từ International Data Corporation vào năm 2019 chỉ ra Apple đã chiếm 35% thị trường thiết bị đeo nhờ vào AirPods, Apple Watch và tai nghe Beats.

AirPods là sản phẩm phụ kiện phổ biến nhất của Apple, với 35 triệu chiếc được bán ra chỉ tính riêng trong năm 2018.

Apple kiếm đậm từ AirPods
Doanh thu AirPods giai đoạn 2017-2021. (Số liệu: Apple, Avalon)
Nhãn20172018201920202021
Doanh thu Tỷ USD 1.763.26.110.112.1
Tăng trưởng %
8290.665.620

Theo thống kê mới nhất, AirPods đã giúp Apple thu về 12,1 tỷ USD trong năm 2021. Doanh thu của dòng sản phẩm tai nghe không dây cao hơn nhiều so với doanh thu của các công ty công nghệ như Spotify, Twitter hoặc Shopify.

AirPods là tai nghe nhét tai Bluetooth không dây do Apple sáng chế. AirPods 1 được ra mắt lần đầu vào 13/12/2016. Thế hệ thứ hai với thời lượng pin được tốt hơn ra mắt vào 20/3/2019.

Tới 30/10/2019, đã chính thức ra mắt một phiên bản cao cấp hơn của AirPods, AirPods Pro. Mẫu AirPods 3 đã được hãng giới thiệu vào 19/10/2021 và mới đây nhất, trong năm 2022, Apple đã ra mắt mẫu AirPods Pro thế hệ thứ 2.

Ngoài việc phát âm thanh, AirPods còn có micro tích hợp giúp lọc tiếng ồn xung quanh, cho phép nhận cuộc gọi và trò chuyện với trợ lý ảo Siri. Ngoài ra, gia tốc kế và cảm biến quang giúp AirPods có thể phát hiện ra các cú chạm khi đặt trong tai, cho phép tự động tạm dừng nội dung âm thanh đang phát khi chúng được đưa ra khỏi tai.

iPhone 14 lock hồi sinh chỉ với 2 triệu đồng

Với mức giá rẻ hơn hàng chính hãng khoảng 10 triệu đồng, iPhone xách tay độ khay SIM đang được nhiều người dùng quan tâm.

Nhiều cửa hàng ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max

Do tỷ lệ lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max cao nên nhiều cửa hàng bán lẻ đã ngừng thu mua, đặc biệt với những máy sắp hết thời hạn bảo hành.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm