Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm Fami có mặt tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản

Nỗ lực chinh phục thị trường quốc tế, sản phẩm Fami của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy đã chính thức lên kệ các siêu thị lớn của Trung Quốc và Nhật Bản.

Sau khi có mặt trên bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào tháng 6/2020, sản phẩm sữa đậu nành Fami của Vinasoy chính thức lên kệ các siêu thị lớn tại Trung Quốc và Nhật Bản. Đây có thể coi là cột mốc đáng nhớ của Vinasoy trên hành trình đem thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng quốc tế.

sua fami,  sua dau nanh anh 1

Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema - chuỗi siêu thị với hơn 150 cửa hàng tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Sản phẩm cũng được phân phối tại hệ thống siêu thị Hema Thượng Hải và trung tâm khu vực Hoa Đông. Hema hiện là chuỗi siêu thị thông minh với mô hình bán lẻ kiểu mới thuộc Tập đoàn Alibaba, đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Đây cũng là chuỗi siêu thị được tích hợp hình thức bán hàng trực tuyến và truyền thống nhờ ứng dụng công nghệ số, đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Còn tại Nhật Bản, sản phẩm của Vinasoy phủ sóng rộng rãi với gần 1.000 cửa hàng và siêu thị châu Á, trải dài 45/47 tỉnh thành.

Tại Trung Quốc, sữa đậu nành Fami hiện có mặt trên 11 trang thương mại điện tử như Tmall, Tmall quốc tế, 1688, Taobao, JD, Ping Duo Duo… Đồng thời, Fami cũng xuất hiện ở 14 chuỗi cửa hàng (trong đó có 13 chuỗi siêu thị và 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi), với 420 điểm bán trên kênh hiện đại và gần 300 điểm bán truyền thống.

Việc xuất khẩu những sản phẩm được làm từ thực vật không biến đổi gen giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phần nào đem đến cho người tiêu dùng Trung Quốc và Nhật Bản một giải pháp bổ sung dinh dưỡng lành mạnh.

sua fami,  sua dau nanh anh 2

Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản.

Sự kiện Vinasoy có mặt tại Trung Quốc và Nhật Bản - những nước hàng đầu thế giới về tiêu thụ sữa đậu nành, theo Nielsen Việt Nam - cho thấy những nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong hành trình mở rộng đến thị trường quốc tế.

Để làm được điều này, Vinasoy đã tiến hành nghiên cứu sở thích, khẩu vị, giá cả, cách thức phân phối…và thực hiện chiến lược truyền thông bài bản tại hai thị trường Trung Quốc, Nhật Bản. Song song đó, thương hiệu tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Vinasoy cũng ra mắt những sản phẩm được sản xuất riêng, phù hợp với thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu.

sua fami,  sua dau nanh anh 3

Sản phẩm Fami tại siêu thị Thái Châu Liên Thương (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Với việc mở rộng thị trường, Vinasoy đã phần nào chứng tỏ tiềm lực phát triển lâu dài. Sau khi có mặt tại Trung Quốc và Nhật Bản, sản phẩm của Vinasoy dự kiến có mặt tại thị trường Mỹ vào quý III, tương lai sẽ hướng đến các nước Hàn Quốc, Trung Đông và toàn châu Á.

Với chiến lược khai thác thị trường nước ngoài, đồng thời chú trọng xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành nội địa bền vững, Vinasoy duy trì tăng trưởng, giữ vững vị trí đứng đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam với thị phần trên 80% (theo Nielsen Việt Nam), cũng như vào top nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền (theo số liệu từ Global Data).

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm