Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạn ở đêm chung kết Rap Việt mùa hai

Nam MC bị chê vì hỏi xoáy vào đời tư của Tlinh, body shaming Vsoul và "câu giờ" trong lúc công bố kết quả chung kết Rap Việt mùa hai.

Tối 26/1, đêm chung kết thứ 2 của Rap Việt mùa hai đã diễn ra tại TP.HCM. Chương trình diễn ra đúng trình tự như đêm chung kết tìm ra quán quân của mùa 1.

Một trong những điểm không khác biệt với mùa đầu tiên là lối dẫn của Trấn Thành. Nam MC nhiều lần đùa giỡn, trêu chọc các thí sinh và khách mời, anh còn kéo dài thời gian công bố kết quả.

Tlinh chỉnh Trấn Thành

Sau khi đóng cổng bình chọn, chức quán quân mùa hai gọi tên Seachains của đội Karik, á quân là Blacka của đội Wowy. Ngoài các tiết mục của top 8, chương trình còn có sự góp mặt của ba khách mời Dế Choắt (đã đổi nghệ danh thành DC), Ricky Star và Tlinh.

Tlinh trở lại sân khấu Rap Việt với ca khúc Gái độc thân, tự tin khoe vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu. Sau khi kết thúc tiết mục, cô giao lưu với MC Trấn Thành và đã phản ứng lại câu hỏi về chuyện tình cảm riêng tư.

tlinh phan ung tran thanh anh 1

Tlinh biểu diễn trong chung kết Rap Việt mùa hai. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cụ thể, khi Trấn Thành đưa ra câu hỏi về việc cô có độc thân không, Tlinh thẳng thắn đáp lại: "Anh có thể đặt câu hỏi khác tinh tế hơn không?".

Trước đó, nữ rapper đã thừa nhận chia tay MCK trong một chương trình truyền hình. Tuy nhiên, cô tỏ rõ thái độ không hài lòng khi Trấn Thành liên tục đề cập đến vấn đề này.

Trước cách phản ứng của Tlinh, khán giả nhận định Trấn Thành cũng chưa khéo léo. Cách nam MC "nhây" với khách mời, tiếp tục hỏi xoáy vào tình cảm cá nhân dù đã bị cô từ chối trả lời cũng khiến nhiều người không hài lòng.

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả chê cách trả lời của Tlinh cũng sỗ sàng. Cô nói Trấn Thành thiếu tinh tế, thay vì tìm cách "lái" câu hỏi cũng như sự chú ý của khán giả sang hướng khác.

Một số khác cho rằng Trấn Thành đặt câu hỏi trên vì Tlinh biểu diễn ca khúc Gái độc thân, nam MC bắt chuyện bằng cách nói đến tên bài hát cũng là có chủ ý.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Tlinh đã hỗn láo với đàn anh cả về tuổi đời và tuổi nghề như Trấn Thành.

Tuy vậy, Tlinh không phải trường hợp đầu tiên bị Trấn Thành hỏi về đời tư. Ngay trong đêm chung kết Rap Việt mùa hai, nam MC cũng hỏi Ricky Star câu tương tự. Anh thậm chí hỏi thêm rapper đối phương là "nam hay nữ" khi Ricky Star thừa nhận đã có người yêu.

tlinh phan ung tran thanh anh 2

Nữ rapper phản ứng khi bị Trấn Thành hỏi về chuyện tình cảm cá nhân. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cách dẫn của Trấn Thành

Không chỉ đề cập, tò mò về tình cảm riêng tư của thí sinh, Trấn Thành còn bị khán giả trách khi body shaming Vsoul.

Cụ thể, khi công bố top 3 có điểm số cao nhất ở vòng Chung kết, Trấn Thành nói với Vsoul: “Em ra đây đi, em có đứng đâu cũng không ai che được em”.

Vsoul vốn có vóc người cao lớn, đầy đặn. Câu nói của Trấn Thành được cho là ám chỉ thân hình không chuẩn mực của nam rapper. Sau đó, nam MC tiếp tục đùa với thành viên đội Rhymastic: "Người đã thế còn mặc áo lông”.

Trước đó, trong các tập đầu mùa hai, Trấn Thành cũng bị chê vì thường body shaming thí sinh. Bên cạnh đó, anh còn bị phản ứng vì dẫn dắt dài dòng, đi vào lối mòn với những câu hỏi khơi gợi chuyện cá nhân.

Trong đêm chung kết 2, Trấn Thành không chỉ dẫn dài dòng, mà còn gây sốt ruột cho khán giả vì "câu giờ". Thay vì công bố ngay top bình chọn, á quân và quán quân, Trấn Thành yêu cầu các thí sinh chia làm hai nhóm theo cách lần lượt đọc chữ cái đầu tiên trong tên thí sinh.

tlinh phan ung tran thanh anh 3

Khán giả bức xúc khi Vsoul bị body shaming. Ảnh: Quỳnh Danh.

Việc chia nhóm trên không có bất kỳ ý nghĩa nào, mối liên quan nào đến top 3 gồm B-Wine, Seachains và Blacka. Khi top 3 đứng trên sân khấu, nam MC cũng yêu cầu ba rapper đảo vị trí đứng liên tục, nhưng chẳng nhằm mục đích gì.

Tính trên sóng truyền hình, phân đoạn từ khi Trấn Thành nhận được phong bì kết quả đến lúc công bố quán quân kéo dài hơn 20 phút.

Khán giả theo dõi trực tiếp và khán giả truyền hình phàn nàn trước chiêu "câu giờ" của Trấn Thành. Nhiều bình luận chê nam MC làm giảm tính kịch tính, hồi hộp của khoảnh khắc công bố quán quân.

Việc nam MC gọi tên B-Wine vào top 3 có vote cao nhất, trong khi chỉ trao giải cho quán quân và á quân được xem là hành động không cần thiết. Bởi vì sau khi công bố top 2 gồm Seachains và Blacka, B-Wine phải lùi lại phía sau và không được nhắc đến thêm. Người hâm mộ cho rằng hành động này có phần gây khó dễ với thí sinh đội Rhymastic.

Dế Choắt, Tlinh cùng dàn khách mời diễn ở chung kết Rap Việt

Dế Choắt đã có tiết mục ấn tượng ở đêm chung kết Rap Việt. Trong khi đó, Tlinh lột xác, trưởng thành và quyến rũ hơn sau một năm.

Khoảnh khắc chiến thắng của quán quân Rap Việt Seachains

Tối 26/1, Seachains chiến thắng Rap Việt với tỷ lệ bình chọn là 37%. Rapper và huấn luyện viên Karik bật khóc khi nhận kết quả.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm