Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper Hà Lê: 'Blacka đội Wowy hoàn hảo, xứng đáng quán quân Rap Việt'

Hà Lê dự đoán Blacka trở thành quán quân. Rapper đánh giá thí sinh đội Wowy có bộ kỹ năng hoàn hảo và xứng đáng giành ngôi vị cao nhất.

Tối 26/1, chung kết 2 của Rap Việt lên sóng. Kết quả mà khán giả mong chờ bấy lâu cũng chính thức được công bố. Với 8 gương mặt tranh tài trong vòng chung kết, Blacka và Seachains đang được đông đảo khán giả dự đoán trở thành quán quân của mùa giải năm nay.

Chia sẻ với Zing, rapper Hà Lê cũng kỳ vọng Blacka trở thành quán quân. Theo rapper, với những gì đã thể hiện qua các vòng, học trò Wowy xứng đáng giành ngôi vị cao nhất.

Blacka có bộ kỹ năng hoàn hảo

8 gương mặt tranh tài ở vòng Chung kết Rap Việt gồm Blacka, Hoàng Anh (đội Wowy), B-Wine, Lil Wuyn, Vsoul (Rhymastic), D-Low, Seachains (Karik) và Kellie (đội Binz). Trong đêm chung kết đầu tiên diễn ra ngày 22/1, Saechains và Blacka là hai rapper có tiết mục được đánh giá cao nhất.

Tranh khuyết được Blacka viết từ câu chuyện có thật của mẹ anh - người phụ nữ khuyết tật nhưng luôn lạc quan, mạnh mẽ. Tiết mục của Blacka không chỉ hoàn hảo về kỹ năng mà còn đánh vào cảm xúc người xem bởi nội dung và ngôn từ giàu ý nghĩa nhân văn.

Trao đổi với Zing, rapper Hà Lê cho biết anh ấn tượng nhất với Blacka. Theo Hà Lê, Blacka cho thấy sự tiến bộ và sức sáng tạo vô hạn trong các tiết mục. “Cá nhân tôi mong muốn Blacka có thể vô địch vì em ấy hoàn toàn xứng đáng với hành trình từ đầu chương trình đến giờ”, Hà Lê nói.

Trong bảng điểm của Zing gồm 4 kỹ năng là flow, lyrics, delivery và performance (trình diễn), Hà Lê cũng dành cho Blacka số điểm cao nhất. Blacka có tổng điểm 35,5 với 3 điểm 9 ở kỹ năng flow, lyrics và delivery.

Chung ket rap viet mua 2 anh 1

Blacka được Hà Lê dự đoán trở thành quán quân. Ảnh: Rap Việt.

Blacka vốn được xem như “quái vật” của giới underground với bộ kỹ năng hoàn hảo. Anh thậm chí từng ngồi ngang hàng Binz và Rhymastic tại cuộc thi Beck’Stage Battle Rap.

Hà Lê cũng đánh giá cao khả năng dẫn dắt của Wowy. Thông qua cách chọn đề tài hướng tới cộng đồng, Wowy đã giúp các thí sinh, bao gồm Blacka có những phần thi tới gần khán giả hơn.

Hà Lê nhận định với Zing: “Wowy có thể nhìn thấu từng điểm mạnh, yếu của thí sinh và hiểu mình phải làm sao để nâng tầm họ lên, tạo dựng cho các bạn nền tảng tốt để tự tin bước vào cuộc thi. Wowy là người chân thành, thật thà, lãng mạn nhưng cũng rất lạnh lùng khi đối mặt với thực tế. Điều đó khiến các thí sinh của đội luôn có đủ năng lượng, bản lĩnh để vượt qua từng bài thi. Với concept hướng về cộng đồng, cả team Wowy cũng gây được thiện cảm lớn cho người xem chương trình”.

Về phần Seachains, Hà Lê cho rằng đây cũng là rapper mạnh và đặc biệt. Với Hà Lê, học trò Karik có phong cách hiện đại, pha chút dữ dằn của rock. Seachains định hình phong cách độc đáo. Việc thí sinh đội Karik đi đến chung kết, trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng.

Trong bảng điểm do rapper Hà Lê thực hiện, Seachains nhận 34 điểm gồm 8,5 điểm flow và delivery, 8 điểm lyrics và 9 điểm performance.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu dự đoán một cái tên trở thành quán quân, Hà Lê chọn Blacka.

“Hai bạn đều có những phần trình diễn rất chuyên nghiệp. Nhưng tôi nghĩ Blacka có bộ kỹ năng hoàn hảo hơn, thuần rap, flow và voice rất cuốn. Đó là một thứ âm thanh rất hip hop nhưng vẫn mới mẻ, sáng tạo”, anh nhận định.

Những ẩn số từ B-Wine, Vsoul

Ngoài Blacka, hai thí sinh mà Hà Lê ấn tượng nhất trong top 8 Rap Việt là B-Wine và Vsoul. Ba thí sinh kể trên cũng là 3 gương mặt có tiết mục mà Hà Lê cho là xuất sắc trong tập chung kết.

“Ở bài của Blacka, tôi rất thích nội dung và cách em ấy kể chuyện. Vsoul thì có bản phối quá hay và melody thực sự rất hiện đại, đặc biệt. Với B-Wine, Hà Lê đặc biệt thích cách bạn ấy chơi vần, chơi chữ, phần lyrics được đầu tư kỹ lưỡng. Về tổng thể, tôi bình chọn cho Blacka”, rapper nhận định.

B-Wine nhận 34,5 điểm, trong đó flow và lyrics là hai kỹ năng được rapper Hà Lê đánh giá cao nhất. Cụ thể, điểm số Hà Lê dành cho B-Wine là flow, lyrics 9 điểm, delivery 8,5 điểm và performance 8 điểm.

Trong vòng Chung kết, học trò của Rhymastic thể hiện tiết mục Chú chim thư thái theo lối storytelling quen thuộc. Tuy nhiên, lần này, B-Wine kể câu chuyện theo hướng tích cực, vui vẻ hơn. Rapper tiếp tục thể hiện tài năng trong việc viết lyrics với những nội dung rõ ràng, dễ tiếp cận.

Về phần Vsoul, không phải đến Rap Việt mà từ trước đó, anh đã được đánh giá là một trong những rapper melodic tốt nhất Việt Nam. Với bản rap A. I love you, Vsoul một lần nữa chứng minh tài năng trong khoản đóng tune và đi melodic.

Vsoul thậm chí giành điểm số ngang bằng Blacka là 35,5. Trong đó, 3 kỹ năng của VSoul là flow, lyrics và performance được Hà Lê đánh giá cao nhất (9 điểm). Trong khi đó, Lil Wuyn giành 33 điểm (8,5 điểm flow, delivery và 8 điểm lyrics, performance). D-Low giành 30 điểm với 8 điểm flow, 7,5 điểm lyrics, delivery và 7 điểm performce.

Đội Binz không có hy vọng chiến thắng

Ở top 8, sự xuất hiện của Hoàng Anh và Kellie gây tranh cãi. Khi Hoàng Anh được JustaTee cứu bởi nón vàng trong vòng Bứt phá, nhiều khán giả không đồng tình. Họ cho rằng có những thí sinh khác xứng đáng vào chung kết hơn thí sinh đội Wowy.

Trong khi đó, Kellie có tiết mục lột xác ở vòng Bứt phá. Tuy nhiên, sau đó, video ghi lại phần thi vòng casting của Kellie rò rỉ trên mạng xã hội. Khán giả thắc mắc tại sao Kellie có thể tham gia Rap Việt với phần casting như thế.

Chung ket rap viet mua 2 anh 4

Kellie gần như không có cơ hội chiến thắng. Ảnh: Rap Việt.

Trao đổi với Zing về trường hợp của hai thí sinh kể trên, Hà Lê cho rằng Hoàng Anh và Kellie xứng đáng vào chung kết.

“Tôi nghĩ hai bạn Kellie và Hoàng Anh đều xứng đáng có mặt ở chung kết dựa vào những màn trình diễn trong vòng Bứt phá và hành trình của họ tại chương trình. Khán giả có quyền nhận định của họ. Những thí sinh khác cũng có quyền tiếc nuối khi đã nắm không chặt cơ hội của mình. Tuy nhiên, chúng ta nên tôn trọng quyết định của giám khảo và các huấn luyện viên vì họ đang công tâm vì một chương trình Rap Việt công bằng”, rapper nhận định.

Kellie hiện là rapper duy nhất của đội Binz ở vòng Chung kết. Chỉ với Kellie, Binz rất khó, thậm chí gần như không có cơ hội giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay. Trong bảng điểm của Hà Lê, Kellie có điểm số thấp nhất là 29,5. Kỹ năng được điểm số cao nhất của Kellie là trình diễn (8,5 điểm). Trong khi đó, flow và lyrics của rapper này nhận điểm 7.

Với Hoàng Anh, Hà Lê đánh giá cao thí sinh này ở kỹ năng flow và lyrics. Đây cũng là hai kỹ năng có điểm số cao nhất (8,5 điểm) trong tổng điểm 33.

Bước ngoặt của Kpop

Hàng loạt nhóm nhạc nam và nữ chuẩn bị ra mắt trong năm 2022. Giới chuyên môn nhận định với tờ Hani đây chính là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi thế hệ ở Kpop.

Rapper 18 tuổi đội Binz lên tiếng về vụ lùm xùm với công ty cũ

Kellie khẳng định cô tự sáng tác các ca khúc dự thi Rap Việt. Thí sinh đội Binz cho biết 1Billion Records đã đưa ra thông tin sai sự thật.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm