Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Lạch Tray chịu phạt lần đầu ở mùa giải 2017

Ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ phải nộp phạt 20 triệu đồng vì để cổ động viên (CĐV) đội nhà ném pháo sáng xuống sân ở trận đấu CLB Hải Phòng vs Sài Gòn FC hôm 8/1 vừa qua.

Sân Lạch Tray sẽ phải đối diện với án phạt nặng hơn nữa nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng.

Sáng 11/1, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp để đưa ra quyết định xử phạt với những sự cố xảy ra sau vòng đấu khai mạc V.League 2017.

Theo đó, Ban tổ chức sân Lạch Tray (Hải Phòng) do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân nên bị phạt 20 triệu đồng.

Trong trường hợp Ban tổ chức địa phương không kiểm soát được hành vi đốt pháo sáng của CĐV, Ban tổ chức giải sẽ xem xét xử nặng hơn ở các lần tái phạm.

Lach Tray bi phat vi dot phao sang, anh 1
Pháo sáng được ném xuống đường pitch sân Lạch Tray, ảnh hưởng tới an ninh, an toàn của trận đấu. 

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng 'biến Hàng Đẫy thành San Siro'

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban tổ chức giải, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng có 11 quả pháo sáng được đốt lên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu ở vòng 9 V.League 2016.

Chảo lửa Lạch Tray vốn nổi tiếng với những khán đài luôn được phủ kín bởi sắc đỏ đặc trưng. Tuy nhiên, những vi phạm của khán giả Hải Phòng gần đây được BTC Giải và Ban Kỷ luật nhận định có chiều hướng gia tăng.

Ban kỷ luật VFF cũng gửi văn bản đến Thường trực VFF và BTC Giải, trong đó có chi tiết “nếu vi phạm của khán giả Hải Phòng tiếp tục xảy ra, CLB Hải Phòng có thể phải nhận hình thức kỷ luật thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc phải thi đấu trên sân trung gian”.

Bên cạnh đó, vụ việc gây tranh cãi về công tác trọng tài ở trận CLB Hà Nội vs Than Quảng Ninh sẽ được làm rõ trong các buổi làm việc tiếp theo của Ban kỷ luật và Ban trọng tài. 

Tuy nhiên theo quy định, để bảo vệ các trọng tài, giả sử có án phạt được đưa ra thì Ban kỷ luật sẽ không được quyền công bố rộng rãi. 

Trích quyết định kỷ luật của VFF công bố sau cuộc họp sáng 11/1: 

Do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân vận động vi phạm khoản 2 Điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Sài Gòn ngày 8/1 trên SVĐ Lạch Tray, BTC trận đấu của CLB Hải Phòng đã bị phạt 20 triệu đồng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và BTC trận đấu của CLB Hải Phòng có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF.

Ngoài Quyết định kỷ luật đối với BTC trận đấu của CLB Hải Phòng, Ban kỷ luật VFF cũng ra ra Quyết định số 12/QĐ-LĐBĐVN phạt CLB Sài Gòn 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu với CLB Hải Phòng tại lượt trận 1 ngày 8/1.

CĐV Hải Phòng biến sân Hàng Đẫy thành San Siro Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban tổ chức giải, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng có 11 quả pháo sáng được đốt lên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2016.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm