Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Etihad vỡ òa trong khoảnh khắc Kompany lập siêu phẩm

Chứng kiến đồng đội chơi bế tắc, thủ quân của Man City tự mình dâng cao tấn công và đã lập một siêu phẩm để đời vào lưới Leicester City.

Kompany lap sieu pham anh 1

Phút 70 trận đấu giữa Man City và Leicester, chủ nhà đang bị cầm hòa không bàn thắng và tấn công đầy bế tắc. 

Vincent Kompany bất ngờ dâng cao và thực hiện cú sút xa táo bạo từ khoảng cách 27,5 m.

Kompany lap sieu pham anh 2

Cú sút như nã đại bác đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Leicester, không cho thủ môn Kasper Schmeichel một cơ hội cản phá.

Khoảnh khắc xuất thần của Kompany khiến CĐV phía sau khung thành đều phải "mắt chữ A, mồm chữ O". 

Kompany lap sieu pham anh 3

Khoảnh khắc trái bóng làm tung mành lưới đội khách cũng là lúc sân Etihad vỡ òa. Bàn thắng đến vào thời điểm vô cùng quan trọng khi Man City đang chưa tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của Leicester.

Kompany lap sieu pham anh 4

Vincent Kompany đã ghi 20 bàn cho CLB chủ sân Etihad nhưng đây mới là lần đầu tiên trung vệ người Bỉ làm tung mành lưới đối thủ từ một cú dứt điểm ngoài vùng cấm.

Kompany lap sieu pham anh 5

Không được ra sân nhiều ở mùa giải năm nay nhưng mỗi khi được trao cơ hội, đội trưởng của Man City đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Bàn thắng của Kompany nhiều khả năng sẽ giữ chiếc cúp bạc Premier League ở lại sân Etihad thêm một mùa giải nữa.

Kompany lap sieu pham anh 6

Trước khi Kompany lập siêu phẩm, Man City đã trải qua những giờ phút thi đấu bế tắc. Leicester với tâm lý thoải mái chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Sergio Aguero chìm nghỉm trước hàng thủ cao lớn của "Bầy cáo" và không có khoảng trống để tung cú dứt điểm.

Kompany lap sieu pham anh 7

Pep Guardiola tỏ ra vô cùng sốt ruột khi chứng kiến học trò kiểm soát thế trận, tung vô số cú dứt điểm nhưng đều không thắng được hàng thủ của đội khách.

Kompany lap sieu pham anh 8

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để chạy đến ôm chầm lấy người hùng Vincent Kompany.

Kompany lap sieu pham anh 9
Man City giành thắng lợi khó khăn 1-0 trên sân nhà nhưng chừng đó là đủ để giúp nửa xanh thành Manchester giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn.
Kompany lap sieu pham anh 10

3 điểm trước Brighton ở vòng đấu cuối sẽ giúp Man City bảo vệ chức vô địch Premier League mà không cần bận tâm đến kết quả trận đấu giữa Liverpool và Wolverhampton diễn ra cùng giờ.

Kompany lap sieu pham anh 11
Bảng xếp hạng Premier League.

Man City tạo 2 thống kê chưa từng có trong lịch sử Premier League

Trận thắng Leicester không chỉ đưa Man City trở lại ngôi đầu mà còn giúp thầy trò Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm