Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn chứng khoán TP.HCM tạm ngừng giao dịch hôm nay vì lỗi kỹ thuật

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã phát đi thông báo chính thức ngừng giao dịch ngày hôm nay 23/1.

Theo công văn được phát hành ngày 22/1, HOSE cho biết sàn giao dịch này đang tích cực khắc phục sự cố lỗi hệ thống phần mềm và sẽ thông báo thời gian mở cửa giao dịch trong thời gian sớm nhất. HOSE đề nghị các công ty chứng khoán thành viên thông báo với nhà đầu tư cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Công văn khẩn số 123 được phát đi vào thời gian rất muộn trong ngày 22/1. HOSE đã tập trung khắc phục sự cố toàn thời gian tính từ thời điểm phát hiện có lỗi hệ thống giao dịch khi thị trường bước vào phiên giao dịch định kỳ xác định giá mở cửa ngày 22/1.

su co hose anh 1
Thông báo trên website của sở giao dịch chứng khoán TP.HCM 

Trước đó, trong phiên chiều qua 22/1, khi thị trường chuẩn bị bước vào phiên khớp lệnh xác định giá đóng cửa (ATC) thì hệ thống giao dịch của HOSE gặp sự cố, các lệnh mua bán được gửi đi nhưng không có dữ liệu gửi về hiển thị trạng thái lệnh.

Tình trạng này diễn ra cho đến hết giờ giao dịch ngày 22/1. Đến nay dữ liệu kết quả giao dịch vẫn chưa được trả về cho các công ty chứng khoán.

Cuối giờ chiều 22/1, HOSE thông báo, giá đóng cửa của chỉ số VN-Index ngày 22/01 sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày. (Tại thời điểm 14 giờ 29 phút và 28s, trước khi bước vào phiên ATC ít giây, VN-Index đứng ở mức 1.087,89 điểm).

Sàn HOSE tạm dừng giao dịch trong thời điểm thị trường đang có mức thanh khoản tốt, đà tăng điểm đang tiến triển tốt, nên việc ngừng giao dịch là một thiệt thòi lớn cho nhà đầu tư.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm