Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa phê duyệt kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới từ ngày 16/1 đến 12/2.
Trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Đinh Dậu, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ, tương đương với mức tăng trung bình 38 chuyến/ngày.
Trong đó, tăng chuyến bay đến Tân Sơn Nhất nhiều nhất vẫn là Vietjet (VJ) với 560 chuyến, Vietnam Airlines (VNA) tăng 340 chuyến và Jetstar Pacific (JPA) tăng 165 chuyến. Trong ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp nhận 807 chuyến/ngày, tăng hơn 11%.
Hãng Vietjet (VJ) tăng 560 chuyến, Vietnam Airlines (VNA) tăng 340 chuyến và Jetstar Pacific (JPA) tăng 165 chuyến trong dịp Tết Đinh Dậu. Ảnh: Hoàng Hà. |
Theo kế hoạch, Cục HKVN phê duyệt tổng chuyến bay tăng trong toàn mạng nội địa là 1.270, tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ. Cụ thể, hãng hàng không Vietjet với kế hoạch tăng tổng cộng 560 chuyến bay, lượng ghế cung ứng đạt 100.800 (tăng 8,9%).
Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tăng 380 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt hơn 76.700 (tăng hơn 6,3%) và Jetstar Pacific (JPA) tăng 330 chuyến, tương ứng với 59.400 ghế (tăng 12,7%) so với lịch bay ngày thường.
Trước đó, theo báo cáo của cơ quan thường trực Hội đồng cấp phép giờ cất/hạ cánh, các hãng hàng không đề xuất kế hoạch tăng chuyến giai đoạn Tết Nguyên đán Đinh Dậu là hơn 2.000 chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 chuyến, Vietjet Air là 1.000 chuyến và Jestar Pacific là 1.105 chuyến.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết Cục HKVN sẽ giữ nguyên lịch bay trong khung 7h-22h, số chuyến tăng thêm theo đề xuất của các hãng sẽ được phân bổ vào khung giờ từ 23h tối đến 7h sáng.
Cục HKVN phê duyệt tổng chuyến bay tăng trong toàn mạng nội địa là 1.270, tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ. Ảnh: Phước Tuần. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng vừa yêu cầu Cục HKVN làm việc với các đơn vị liên quan thống nhất tiêu chí xác định khung giờ cao điểm, trung điểm, thấp điểm và xây dựng khung giá dịch vụ bay để các hãng hàng không lựa chọn.
Trên cơ sở đó sẽ cấp phép giờ cất/hạ cánh vào các khung giờ cho hợp lý, minh bạch, công bằng giữa các hãng hàng không, giảm tải áp lực giao thông cho TP.HCM vào giờ cao điểm cũng như tạo sự chủ động hơn cho đơn vị trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Để bảo đảm an toàn bay, Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị liên quan sắp xếp nhân sự và bố trí hợp lý thời gian làm việc dịp cao điểm, bảo đảm có thời gian nghỉ ngơi của nhân viên, tránh căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến những sai sót do chủ quan, đặc biệt là đối với lực lượng kiểm soát viên không lưu, an ninh sân bay, phi công, tiếp viên...