Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn đón taxi

Để tránh ùn ứ cục bộ, sân bay Tân Sơn Nhất đã có phương án bố trí thêm làn đón taxi phục vụ khách đến ga quốc nội.

Ngày 14/2, Phòng vận hành nhà xe TCP (nhà để xe ga quốc nội) cho biết vừa có kế hoạch phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mở thêm làn D1 cho taxi đón khách. Động thái này được đưa ra sau khi sân bay đón lưu lượng lớn khách vào dịp đầu năm khiến người dân mất nhiều thời gian chờ đón taxi.

Làn D1 cũng thuộc nhà xe TCP, nằm ngoài cùng và song song làn xe khác trước ga trong nước. Khu vực hiện được bố trí hoàn thiện hệ thống tín hiệu, biển báo... Làn đón xe này được mở ra trong trường hợp lưu lượng khách đến ga quốc nội tăng đột biến, hành khách có thể đón xe không phân biệt taxi công nghệ hay taxi truyền thống.

San bay Tan Son Nhat mo them lan don taxi anh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thêm làn B, C cho khách đón taxi hôm 7/2. Ảnh: Phạm Ngôn.

Hồi tháng 11/2021, sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng phương án phân làn giao thông mới. Trong đó, làn A (khu vực sát nhà ga quốc nội) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Ôtô không được đón khách tại làn A. Hai làn tiếp theo B và C dành cho các phương tiện đón khách ngoại trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải. Làn D nằm trong nhà xe TCP chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Riêng hành khách đi taxi công nghệ sẽ đón xe tại tầng 3, 4, 5 (thuộc nhà xe TCP).

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, lưu lượng khách đến trong nước sân bay Tân Sơn Nhất cao nhất vào ngày 6/2 (mùng 6 Tết) với 70.300 người. Lượng khách đến ga trong nước tăng đột biến khiến làn đón taxi của sân bay ùn ứ cục bộ, hành khách khó đón xe. Một số trường hợp bị taxi trá hình chèo kéo, ép giá.

Thống kê 1 tuần trở lại, lượng khách đến sân bay bắt đầu giảm nhẹ, 8/2 có hơn 67.300 khách; 9/2 có 65.300 khách; 10/2 có 60.200 khách và 14/2 còn 53.599 khách.

Khách bay đêm đến Tân Sơn Nhất loay hoay tìm taxi

Bị tài xế taxi "dù" hét giá, một số hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất từ chối và chờ đón taxi hãng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm