Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hết vé ngày, hành khách đổ dồn mua vé bay đêm đến Tân Sơn Nhất

Các hãng hàng không tăng cường hàng trăm chuyến bay đến TP.HCM vào khung giờ nửa đêm và rạng sáng để phục vụ lượng hành khách tăng đột biến sau Tết.

Thông tin với Zing, các hãng hàng không cho biết đã đồng loạt tăng chuyến bay đến TP.HCM và tăng các khung giờ bay đêm để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Từ 7/2 đến 16/2, hãng hàng không Vietjet sẽ tăng thêm 208 chuyến bay giữa các địa phương với TP.HCM. Trong đó, riêng chiều Hà Nội - TP.HCM được bổ sung 47 chuyến.

hanh khach bay dem Tan Son Nhat anh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường đón các chuyến bay đêm để phục vụ hành khách. Ảnh minh họa: Phạm Ngôn.

Theo ghi nhận trên website bán vé của Vietjet lúc 19h ngày 8/2, các chuyến bay khung giờ ban ngày chặng Hà Nội - TP.HCM vào ngày 9/2 và 10/2 hầu hết đã kín chỗ. Hành khách muốn đặt vé phải lựa chọn các chuyến bay từ rạng sáng hoặc sau 21h. Với nhiều chuyến bay cất cánh vào 1h30 hoặc 5h25, hành khách sẽ phải đến sân bay từ nửa đêm.

Bamboo Airways cũng cho biết hãng sẽ tăng tần suất bay đêm với các chặng bay Hà Nội/Đà Nẵng/Hải Phòng - TP.HCM để đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao đột biến của hành khách sau Tết.

Cụ thể, từ 8/2 đến 16/2, hãng tăng thêm một chuyến bay chặng Hà Nội - TP.HCM với khung giờ cất/hạ cánh là 1h30 - 3h40.

Các chặng bay Đà Nẵng, Hải Phòng đến TP.HCM cũng được tăng thêm chuyến bay vào khung giờ đêm. Hành khách sẽ hạ cánh tại Tân Sơn Nhất vào khoảng 1-4h. Bamboo sẽ tiếp tục điều chỉnh lịch khai thác để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách.

Trước đó, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông báo tăng gần 200 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất để phục vụ hành khách sau Tết Nguyên đán.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết ngày 8/2, sân bay Tân Sơn Nhất đón 341 chuyến bay với tổng số 67.300 hành khách đến từ các tỉnh thành. Các chuyến bay trải đều từ 4h (8/2) đến rạng sáng hôm sau.

Điểm đáng chú ý là "giờ cao điểm" phục vụ hành khách lại rơi vào tối và đêm 8/2. Cụ thể, vào khung giờ 21-22h, sân bay dự kiến đón hơn 4.300 khách với 20 chuyến bay; khung giờ 23-0h đón hơn 4.100 khách với 21 chuyến bay. Khoảng 0-1h và 1-2h, lượng khách vẫn duy trì ở mức cao với hơn 4.300 người mỗi khung giờ.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã có kế hoạch thông báo lịch bay và lượng khách mỗi ngày cho các hãng taxi, xe công nghệ để bố trí phương tiện phục vụ khách đáp chuyến bay đêm ở ga quốc nội. Bên cạnh đó, sân bay cũng khuyến khích hành khách chủ động bố trí xe cá nhân để thuận lợi di chuyển.

Lý giải nguyên nhân lịch bay được dồn về khung giờ tối đến đêm nhiều hơn, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay lịch bay được rải đều cả ngày. Do còn trống khung giờ từ 2h đến 9h hôm sau nên lịch bay được san vào các khung giờ này.

"Thời gian tới, căn cứ vào nhu cầu thực tế, sân bay sẽ tăng thêm chuyến ở khung giờ đêm”, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin.

Hơn 2.000 người Việt về nước bằng hãng bay nước ngoài

Sau khi được Chính phủ trao cơ chế, các hãng bay ngoại như China Airlines, Singapore Airlines, All Nippon Airways... đã triển khai nhiều chuyến bay đưa người Việt hồi hương.

Ngọc Tân - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm