Toàn bộ máy vi tính, bảng tin điện tử tại nhà ga T1 Nội Bài (Hà Nội) được khắc phục và hoạt động trở lại. Hành khách chỉ mất vài phút làm thủ tục tại quầy check-in.
|
Đại diện Vietnam Airlines vừa cho biết, đến 6h sáng ngày 1/8, các hệ thống công nghệ thông tin chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. 100% hành khách của hơn 20 chuyến bay quốc nội tại nhà ga T1, Cảng hành không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã được làm thủ tục nhanh chóng bằng hệ thống máy tính (check-in điện tử). |
|
Sự thoải mái, vui vẻ hiện rõ trên khuôn mặt của những hành khách đi tàu có mặt tại nhà ga. |
|
Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. |
|
Vietnam Airlines cũng phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
|
|
Mỗi hành khách làm thủ tục chỉ mất khoảng 3 phút. |
|
Các bảng điện tử thông tin số hiệu chuyến bay đi và đến đã hoạt động bình thường trở lại giúp hành khách và người thân có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin. |
|
Ông Phan Diễn Như Khuê (Giám đốc Sở VH & TT TP HCM chỉ mất khoảng 3 phút để làm thủ tục. Ông đánh giá cao nỗ lực khắc phục sự cố kịp thời của Cảng hàng không Nội Bài, TP HCM cùng các hãng hàng không giúp hành khách làm thủ tục nhanh gọn. |
|
Hai hành khách người Đức là Vanriel Lambertus và Oostendorp Willemina sau khi bị delay chuyến bay VN239 chậm hơn 1 tiếng đồng hồ vào buổi trưa (12h50) đã được hỗ trợ chuyển lên chuyến VN235 sớm hơn vào 11h50. |
|
Tại sảnh E nhà ga T1, các hãng hàng không khác như Jetstar và Vietjet Air cũng hoạt động bình thường sau những sự cố trước đó hai ngày. |
|
Đến ngày 1/8, mọi thiết bị điện tử đã trở lại bình thường, khách có thể check in tự động. |
|
Gia đình chị Lê Trâm Anh với gần 10 thành viên cùng khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh cho kỳ nghỉ tại Đà Nẵng cũng chỉ mất hơn 5 phút để làm xong thủ tục check-in. |
|
Hành khách tại sảnh E nhà ga T1 vui tươi và hồ hởi chuẩn bị lên máy bay. Đại diện một hãng hàng không khác cho biết, việc tin tặc tấn công làm gián đoạn nhưng không ảnh hưởng nhiều tới việc làm thủ tục lên máy bay của hành khách. Các hãng hàng không hiện nay đều lên sẵn phương án làm thủ tục cho hành khách trong trường hợp mất điện hoặc gặp các sự cố khác. |
Làm thủ tục lên máy bay thủ công ở Nội Bài
00:17 30/7/2016
00:17
30/7/2016
Xã hội
0
Sau khi bị tin tặc tấn công, hệ thống thông tin tại sân bay Nội Bài tê liệt nên nhân viên hàng không phải làm thủ tục check-in bằng tay, hàng trăm khách bị trễ chuyến tối 29/7.
Cảng Nội Bài ổn định sau tin tặc
Hà Nội
SB Nội Bài ổn định sau tin tặc
tin tặc tấn công sân bay Nội Bài