Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Nội Bài dừng phát loa thông báo từ 30/7

Từ ngày 30/7, sân bay Nội Bài sẽ thực hiện dừng phát loa thông tin chuyến bay để nhằm giảm tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Nguồn tin của Zing tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết từ ngày 30/7, sân bay Nội Bài dừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga để giảm tiếng ồn. Các thông tin tình trạng chuyến bay sẽ được truyền tải tới hành khách thông qua các hình thức khác.

Cụ thể, các thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ tiếp tục được sân bay Nội Bài cập nhật trên màn hình điện tử tại nhà ga hành khách. Tình trạng chuyến bay bao gồm đang làm thủ tục, đang đón khách lên tàu bay và các trạng thái như chậm, hủy chuyến.

san bay noi bai ngung phat thanh anh 1

Từ ngày 30/7, sân bay Nội Bài sẽ thực hiện dừng phát thanh thông tin chuyến bay để nhằm giảm tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Ảnh: Mỹ Hằng.

Với những thông tin có tính cấp thiết hơn như thay đổi cửa ra tàu bay, hướng dẫn khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan, mời khách có vấn đề về hành lý, các bản tin khẩn nguy, báo cháy... sẽ được sân bay duy trì truyển tải thông qua hệ thống phát thanh.

Trước Nội Bài, 2 sân bay khác thuộc quản lý và khai thác của ACV là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng đã ngừng phát thanh thông tin chuyến bay. Theo đại diện doanh nghiệp, lý do dừng thông báo qua phát thanh là nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga. Doanh nghiệp cũng khẳng định sân bay yên tĩnh là xu hướng của hàng không thế giới được nhiều sân bay quốc tế lớn áp dụng.

Dừng cấp phép lập hãng bay mới tới năm 2022

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc không xem xét thành lập thêm các hãng hàng không tới năm 2022.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm