Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Mỹ sơ tán vì bác sĩ đùa mang bom trong hành lý

Sân bay Miami phải sơ tán một phần và cầu viện đội phá bom sau khi một bác sĩ nói hành lý của ông có bom. Vị bác sĩ bị phạt gần 90.000 USD vì lời nói đùa gây hậu quả nghiêm trọng.

Chó nghiệp vụ kiểm tra hành lý tại sân bay Miami. Ảnh: AFP
Chó nghiệp vụ kiểm tra hành lý tại sân bay Miami. Ảnh: AFP

Bác sĩ Manuel Alvarado, 60 tuổi, phải nộp phạt 89.172 USD vì phát ngôn không chính xác, gây thiệt hại lớn, hãng AFP đưa tin ngày 2/12. 

Chuyện xảy ra ở cửa kiểm tra an ninh trước khi ông Alvarado lên máy bay sang Bogota, Colombia. Một sĩ quan an ninh hỏi ông những câu hỏi theo thủ tục, vị bác sĩ người Venezuela đáp rằng ông mang bom có chất nổ C-4.

Sau khi buột miệng đùa cợt, ông Alvarado ra sức trấn an ông chỉ có ý đùa. Tuy nhiên, lời giải thích này không kịp ngăn giới chức sân bay quốc tế Miami, bang Florida, tổ chức sơ tán. Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng, đội phá bom của cảnh sát cũng bị huy động một cách vô ích.

"Ông ấy vô cùng hối hận. Ông ấy không có ý khiến mọi người sợ hãi. Ông ấy đã phạm sai lầm tồi tệ nhất cuộc đời", luật sư của ông Alvarado nói. Số tiền nộp phạt là điều kiện để các công tố viên không truy cứu trách nhiệm hình sự với Alvarado vì thông báo có bom sai sự thật. Kể từ sau vụ khủng bố 11/9, nước Mỹ phạt rất nặng với những người đùa giỡn rằng họ mang bom đến sân bay.

Máy bay mắc kẹt 4 giờ trên đường băng vì ổ gà

Phi cơ chở khách của Nga phải lùi giờ bay hơn 4 tiếng vì bánh xe sau mắc kẹt trong ổ gà sâu khoảng 10-15 cm hôm 29/7.

Nga sơ tán sân bay vì đe dọa đánh bom

Giới chức Nga hôm qua buộc phải sơ tán sân bay quốc tế Pulkovo ở thành phố St. Petersburg trong thời gian ngắn vì nhận điện thoại nặc danh đe dọa tấn công.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm