Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 7 thi thể chết cháy ở sân bay Karachi

Giới chức Pakistan vừa tìm thấy 7 thi thể chết cháy ở sân bay quốc tế Karachi, nâng số người chết trong vụ tấn công khủng bố lên 36.

Hãng tin Reuters hôm nay đưa tin, lực lượng cứu hộ Pakistan tìm thấy thi thể một ngày sau khi quân đội Pakistan giành quyền kiểm soát khu nhà từ tay các phần tử khủng bố. AP cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã tăng lên 36, bao gồm cả 10 tay súng thực hiện vụ tấn công.

Sân bay Karachi lúc xảy ra vụ tấn công khủng bố. Ảnh: AP

Phần còn lại của 7 nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Jinnah ở Karachi sáng nay theo giờ địa phương. Rauf Akhtar Farooqi, quan chức thành phố cho biết, những thi thể này biến dạng tới mức không thể nhận diện.

Giới chức Pakistan chưa thể xác định nhân thân của những thi thể và lý do tại sao họ lại tập trung trong cùng một khu vực. Trong khi đó, truyền thông Pakistan cho biết 7 người này là công nhân làm việc tại sân bay và đã trốn trong kho lạnh. Tuy nhiên, khu nhà bị cháy khiến những người này thiệt mạng.

Tổ chức khủng bố Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Chúng lập kế hoạch cướp máy bay để tấn công các mục tiêu khác. Người phát ngôn Taliban cho biết: “Chúng tôi thừa nhận thực hiện vụ tấn công sân bay Karachi. Nó là thông điệp tới chính phủ Pakistan rằng chúng tôi vẫn tồn tại để trả thù cho những vụ tấn công chết người”.

Những kẻ khủng bố đóng giả cảnh sát khi tấn công sân bay đêm chủ nhật theo giờ địa phương. Cuộc đấu súng giữa quân đội và các tay súng kéo dài trong 5 giờ, tới rạng sáng ngày thứ hai. Đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất của lực lượng Taliban nhằm vào cửa ngõ giao thông quan trọng của đất nước Pakistan.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm