Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sơ tán sân bay vì đe dọa đánh bom

Giới chức Nga hôm qua buộc phải sơ tán sân bay quốc tế Pulkovo ở thành phố St. Petersburg trong thời gian ngắn vì nhận điện thoại nặc danh đe dọa tấn công.

Quan chức phụ trách giao thông khu vực cho biết, giới chức sân bay nhận cuộc điện thoại lúc 13h30 ngày 29/7. Người ta sơ tán hành khách và nhân viên sân bay trước khi một đội rà phá bom mìn được cử tới phi trường để truy tìm thiết bị nổ, AP đưa tin.

Hành khách sơ tán khỏi sân bay quốc tế Pulkovo. Ảnh:Twitter

Anna Fedoseyeva, người phát ngôn sân bay Pulkovo, cho biết hoạt động sơ tán bắn đầu lúc 15h theo giờ địa phương. Một tiếng sau đó, sân bay bắt đầu trở lại hoạt động bình thường. Giới chức địa phương khẳng định báo động là giả.

Hãng thông tấn của Pháp cho biết, những vụ đe dọa đánh bom khá phổ biến ở Nga nhưng đó chỉ là trò đùa của những thiếu niên nghịch ngợm. Việc sơ tán một sân bay là hy hữu.

Sân bay Pulkovo nằm ở phía nam St. Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga. Trong năm ngoái, phi trường này là nơi đưa đón 13 triệu hành khách.

3 thảm họa hàng không kinh hoàng trong 7 ngày

Những thảm họa kinh hoàng liên tiếp giáng xuống ngành hàng không quốc tế, cướp sinh mạng của hàng trăm người chỉ trong một tuần qua.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm