Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ chiến đấu Nga rơi, phi công thiệt mạng

Một chiến đấu cơ MIG-29 rơi ở miền nam nước Nga vì sự cố kỹ thuật hôm nay khiến phi công tử vong.

Tướng Viktor Bondarve, người đứng đầu lực lượng không quân Nga, nói với các phóng viên rằng tai nạn xảy ra khi phi cơ MIG-29 thực hiện chuyến bay thử nghiệm ở vùng Astrakhan. Theo ông, máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật, RT đưa tin. 

Ông Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, cho hay phi công nhận mệnh lệnh bật ra khỏi máy bay, nhưng anh không tuân theo để cứu máy bay. Vì thế anh tử vong.

Một phản lực cơ MIG-29. Ảnh: airliners.net
Một phản lực cơ MIG-29. Ảnh: airliners.net

 

Vụ tai nạn của phi cơ MIG-29 diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không thế giới vừa trải qua một tuần đen tối với 3 thảm họa máy bay chở khách ở châu Âu, châu Á và châu Phi khiến hơn 460 người chết. Hôm 17/7, một phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi vì tên lửa khi nó bay qua miền đông Ukraina khiến toàn bộ 298 người, bao gồm cả hành khách lẫn phi hành đoàn, thiệt mạng.

6 ngày sau thảm kịch của Boeing 777, một máy bay của hãng TransAsia rơi xuống đảo Đài Loan khiến 48 người tử vong. Hôm 24/7, một phi cơ của hãng Air Algerie rơi khi đang bay từ Ouagadougou, Burkina Faso tới Algiers, Algeria khiến toàn bộ 116 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay rơi gần khu vực biên giới giữa Mali và Burkina Faso.

 

 

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm